Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

DẤU CHÂN TRÊN CÁT (FOOTPRINTS ) - Thơ Mary Stevenson

 

DẤU CHÂN TRÊN CÁT

Một đêm kia tôi đã mơ
Thấy mình đang dạo dọc bờ biển xanh
Cùng tôi có Chúa đồng hành
Trên trời phản chiếu ảnh hình đời tôi
Mỗi hình tôi để ý coi
Dấu chân in giữa cát bồi mênh mông
Khi thì hai cặp gót hồng
Có khi một cặp chân không in hình
Làm tôi phiền toái bực mình
Nhận ra những lúc đời chìm vũng đen
Bởi bao đau khổ, sầu hoen
Với bao thất vọng, lo toan cuộc đời
Mà tôi ngước mắt lên trời
Nhưng sao chỉ thấy một đôi dấu hài
Nên tôi thưa thốt với Ngài:
“Chúa ơi, Chúa đã hứa hoài với con
Rằng khi theo Chúa luôn luôn
Thì Ngài sẽ bước chung đường mãi thôi.
Nhưng con cảm thấy trong đời
Lúc khó khăn nhất…chỉ đôi chân mình
In hình trên cát lặng câm
Khi cần nhất, Chúa chẳng gần bên con?”
Tôi nghe tiếng Chúa trong hồn
Đáp lời tôi Chúa ôn tồn: “Con ơi,
Khi con chỉ thấy một đôi
Là Cha đang vác con ngồi trên vai.”
(Minh Sơn chuyển ý từ bài thơ tiếng Anh : FOOTPRINTS )
_______________

FOOTPRINTS
One night I dreamed I was walking
Along the beach with the Lord.
Many scenes from my life flashed across the sky.
In each scene I noticed footprints in the sand.
Sometimes there were two sets of footprints.
Other times there were one set of footprints.
This bothered me because I noticed that
During the low periods of my life when I was
Suffering from anguish, sorrow, or defeat,
I could see only one set of footprints,
So I said to the Lord, "You promised me,
Lord, that if I followed You,
You would walk with me always.
But I noticed that during the most trying periods
Of my life there have only been
One set of prints in the sand.
Why, When I have needed You most,
You have not been there for me?"
The Lord replied,
"The times when you have seen only one set of footprints
Is when I carried you."
By Mary Stevenson
(Born 11/08/1922 Died 1/06/1999)

MINH SƠN 5/10/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét