Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

RƯỚC KIỆU TÔN VINH MẸ MÂN CÔI TẠI GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG, KON TUM 6.10.2018


Chiều Thứ Bảy ngày 6.10.2018, lúc 18 giờ, Cộng đoàn gx Tân Hương 
tổ chức buổi rước Kiệu Đức Mẹ:

TÔN VINH MẸ MARIA: NỮ VƯƠNG RẤT THÁNH MÂN CÔI
NỮ VƯƠNG CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
BỔN MẠNG GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG 06.10.2018

Cộng đoàn tụ họp tại Nhà Sinh Hoạt giáo xứ - Hát kinh Chúa Thánh Thần - các kinh mở đầu. Lời dẫn mở đầu:
"Chúng ta đang bước vào những ngày đầu của tháng mười, tháng mà Giáo Hội mời gọi con cái đến với Mẹ Maria qua tràng chuỗi Mân Côi. Và đặc biệt hơn nữa, chúng ta đang sống những ngày tháng còn lại của Năm Thánh, kính nhớ các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Giáo Hội VN mời gọi con cái mình chiêm ngắm mẫu gương tử đạo của cha ông chúng ta. Những người đã quyết bảo vệ đức tin, kiên vững hy sinh vì một lòng yêu mên Chúa.
Với tâm tình là những người con của các vị chứng nhân đức tin,chiều nay chúng ta cùng tụ họp trước nhan thánh Mẹ để ton vinh danh Mẹ, và hơn thế nữa chúng ta cùng dâng lên Mẹ Rất Thánh Mân Côi, bổn mạng Giáo Xứ chúng ta. Lời cảm tạ tri ân vì biết bao ơn lành Chúa ban cho giáo xứ chúng ta qua bàn tay từ ái của Mẹ trong suốt những năm tháng qua.
Và giờ đây, nhò lời chuyển cầu Mẹ trước tòa Chúa, xin Chúa ban cho giáo xứ chúng ta ngày một phát triển, sống đạo tốt và cho mỗi người trong giáo xứ biết yêu thương, sống hiệp nhất để xây dựng một giáo xứ ngày càng vững mạnh trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến. Xin cho mỗi người chúng ta biết noi gương các Anh Hùng Tử Đạo mỗi ngày trở nên "hạt giống mục nát đi để sinh nhiều bông hạt khác".

Tiếp đến, Cha xứ dâng hương, và đoàn vũ thiếu nhi vũ bài dâng hoa Mân Côi trước Kiệu Đức Mẹ.
Cộng đoàn bắt đầu rước kiệu, lộ trình từ Nhà sinh hoạt tiến bước chung quanh nhà thờ và Hoa viên. Khi đang đi rước kiệu, công đoàn lần chuỗi Mân Côi và suy ngắm các mầu nhiệm: 1/Mầu nhiệm Sự Vui: THiên Thần Truyền Tin cho Đức Mẹ; 2/Mầu nhiệm Sự Sáng: Đức Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới; 3/Mầu nhiệm Sự Thương: Đức Mẹ đứng gần Thập Giá Chúa; 4/Mầu nhiệm Sự Mừng: Đức Maria hồn xác lên trời.
Khi đoàn Kiệu về tới trước Nhà thờ, cộng đoàn đứng vòng quanh và đoàn múa tôn vinh Mẹ với bài: Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Rồi cộng đoàn tiến vào Nhà thờ Chầu Mình Thánh Chúa. Cha sở chủ sự nghi thức cầu nguyện trước Thánh Thể và tôn vinh Thánh Thể.

Xin tạ ơn Chúa! Xin cám ơn Mẹ!

MỘT VÀI HÌNH ẢNH










Vũ khai mạc



Rước Kiệu Đức Mẹ quanh Nhà thờ và Hoa viên
















Vũ "Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo VN" trước tiền đường nhà thờ





Chầu Thánh Thể





Đội vũ và dâng hoa

Ảnh: Mai Tự Cường
Kontumquehuongtoi 07/10/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét