Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

NGÀY HỌP MẶT CÁC TÂN TÒNG MIỀN KONTUM 10.04.2015




Theo truyền thống, “NGÀY HỌP MẶT CÁC TÂN TÒNG” Miền Kontum năm 2015 cho cả người kinh lẫn người dân tộc được tổ chức vào ngày thứ sáu 10/04/2015 vừa qua tại nhà thờ Tân Hương (Kontum), từ 08g30 – 15g30.
Buổi họp mặt qui tụ hơn 200 tân tòng đến từ các giáo xứ trong Miền Kontum.
Họ là các tân tòng được rửa tội trong năm 2014 cho đến lễ Phục Sinh 2015. Được biết số tân tòng trong năm 2014 cho đến lễ Phục Sinh 2015 là 600 anh chị em.
Cùng với khoảng 200 người khác gồm: Cha mẹ đỡ đầu, các GLV dạy tân tòng hoặc phụ trách truyền giáo của giáo xứ (để hướng dẫn cho các anh chị tân tòng trong suốt cuộc lễ vì họ còn nhiều ngỡ ngàng), Nhóm Loan Báo Tin Mừng... Tổng số có mặt tham gia là hơn 400 người.
Chủ đề: "Sống đạo trong Niềm Vui của người con Chúa trong Hội Thánh Công giáo". Chủ đề này đã được cha Phan Tự Cường OP chia sẻ, hướng dẫn, nhằm mang đến cho các anh chị em tân tòng cơ hội cảm nhận niềm vui theo Chúa qua bí tích rửa tội mà họ mới lãnh nhận cũng như sống tình hiệp thông liên đới với các thành phần Giáo Hội  trong năm Tân Phúc Âm hóa giáo xứ.
Ngoài cha Phan Tự Cường, buổi sinh hoạt còn được điều hành bởi thầy Phương OP; các linh hoạt viên và dẫn chương trình: Thầy Đại, Xơ Loan (Phaolô).
Tiếp sau giờ hướng dẫn dựa theo tài liệu, có người thông dịch sang tiếng Bahnar cho anh chị em dân tộc, các tân tòng chia thành 14 tổ để thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm theo Chúa và sống đức tin tại gia đình, giáo xứ, buôn làng.
Sau bữa cơm trưa huynh đệ có giờ sinh hoạt đố vui giáo lý có thưởng dành cho các tân tòng và tổ trưởng.
Điểm nhấn của ngày sinh hoạt là Giờ Tôn Vinh Chúa Giêsu Phục Sinh, vì ngày họp mặt đang nằm trong Tuần Bát Nhật PS. Các tân tòng rước kiệu Chúa Thương Xót từ bên Nhà Sinh Hoạt giáo xứ sang nhà thờ.
Cao điểm ngày gặp mặt là thánh lễ đồng tế do cha Giuse Đỗ Hiệu, quản hạt Kontum chủ tế. Cha Giuse cũng thay mặt Đức Cha Micae (vắng mặt vì sức khỏe), để chủ sự Nghi thức Sai đi - Tất cả thắp nến sáng từ cây Nến PS, đọc lời tuyên hứa và cha chủ sự đã sai anh chị em ra đi đem Chúa Sống Lại đến cho mọi người.

Một đại diện tân tòng nói lên tâm tình biết ơn Đức Cha Micae, tuy vắng mặt nhưng Đức Cha vẫn quan tâm, gọi điện cho cha quản hạt và theo dõi ngày gặp mặt Tân Tòng; cám ơn cha quản hạt cũng là cha xứ Tân Hương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngày gặp mặt tân tòng năm nay được diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp; cám ơn quí cha đồng tế, quí tu sĩ nam nữ, BCV gx Tân Hương và tất cả mọi người đã đóng góp công sức để Ngày Tân Tòng đạt kết quả mỹ mãn.
Sau thánh lễ, quí cha đồng tế chụp hình lưu niệm với tân tòng các giáo xứ.
Buổi gặp mặt Tân Tòng Miền Kontum thật sự đã mang đến niềm vui và ích lợi thiêng liêng cho các tham dự viên. Từ đây họ được mời gọi sống đạo trong niềm vui của người con Chúa trong lòng Hội Thánh Công Giáo, trong lòng giáo xứ và buôn làng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH:






  






































Tin và Ảnh: MINH SƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét