Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Lược Sử Địa Sở Pơlei Tơwer – Giáo Phận Kontum


Kontumquehuongtoi xin đăng tải bài “Lược Sử Địa sở Pơlei Tơwer-Giáo Phận Kontum”, do Ban mục vụ Giáo phận Kontum giới thiệu:
“Lược Sử Địa sở Pơlei Tơwer-Giáo Phận Kontum”của linh mục Phaolô Phạm Đức Vượng đã dày công nghiên cứu. Linh mục mới về đảm trách họ đạo Pơlei Tơwer vài năm với bao bận bịu mục vụ, thiếu thốn vật chất, thời gian, tài liệu và bị hạn chế nhiều mặt khác nữa. Nhưng vì mến họ đạo, một họ đạo có bề dày lịch sử, và là ĐIỂM TỰA rất quan trọng trên trục đường di chuyển giữa các Trung Tâm Truyền Giáo Tây Nguyên với Miền Xuôi suốt  60 năm (từ năm 1870 đến năm 1930). Trục lộ này vẫn còn hữu ích trong công cuộc giao thương hôm nay.
Bài nghiên cứu này vẫn còn bị hạn chế nhiều mặt. Chúng tôi xin chân thành đón nhận ý kiến xây dựng của quí vị để làm sáng tỏ tầm quan trọng của Địa sở Pơlei Tơwer xuyên suốt theo dòng lịch sử gần 150 năm (1866 – 2015).
Xin chân thành cảm ơn.
GP.KONTUM 22/04/2015
(Nguồn bài viết: 
https://gpkontum.wordpress.com/)

XIN CLICK BÊN DƯỚI ĐỂ XEM :

Nhà thờ Plei Tơwer
2 cha cựu phụ trách: Cha Chương và Cha Vượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét