Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

GẪM ĐÀNG THÁNH GIÁ TRỌNG THỂ Năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ, Cộng Đoàn và Buôn Làng 2015



GẪM ĐÀNGTHÁNH GIÁ TRỌNG THỂ
TẠI GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG, KONTUM
THỨ TƯ TUẦN THÁNH
(19g15, NGÀY 01.04.2015)



ĐƯỜNG TIN YÊU

I.                   Đọc kinh khai mạc (Ban Chức việc)
II.                Gẫm Đàng Thánh Giá (Ca đoàn phụ trách)
1.      Thánh giá + Đèn chầu và Linh mục chủ sự tiến ra trước bàn thờ.
2.      Lời nguyện mở đầu (đứng):

Lời nguyện mở đầu

Kính thưa cộng đoàn rất thân mến,
Giờ đây chúng ta cùng bước theo Chúa Kitô trên con đường thập giá.
Bằng một tinh thần tưởng niệm cung kính, thành khẩn, chúng ta dõi theo:
     từng ý nghĩ xót xa,
     từng hơi thở đứt quãng,
     từng nhịp tim nhức buốt,
     từng ánh mắt thống khổ,
     từng bước chân khập khễnh
     và từng giọt máu hãi hùng.
Để thấu hiểu, cảm nghiệm và vô cùng cảm tạ tình yêu tận hiến của Chúa.
Để cảm thông và cùng đau khổ với Chúa qua những con người hôm nay vẫn đang rên xiết khổ cực và quằn quại đầy dẫy trên đường đời.
Và bằng một tấm lòng thống hối, chúng ta ăn năn trước những sỉ vả nhục nhã, những lằn roi điên dại, những nhát búa thô bạo và những đẩy lôi phũ phàng.
Để cương quyết chuộc lại những lỗi lầm quá khứ bằng cuộc sống đổi mới: trọng chân lý, công bằng xã hội và sống yêu thương, bác ái, phục vụ, dấn thân; để giảm thiểu số người phải tiếp tục chịu đau khổ vô lý mỗi ngày.
Vì Chúa Kitô vác thập giá không phải để chết mục nát trên thập giá, nhưng để sống lại và để thập giá trổ sinh hoa trái đầu mùa ngọt lịm, tin yêu.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con kiên trì vác thập giá theo Chúa, trong cố gắng kiện toàn, đổi mới và trong hy vọng tin yêu; chứ không vác trong than khóc, chịu đựng, thụ động và quỵ ngã bên đường. Xin cho đường thập giá của chúng con là đường dẫn tới giải thoát và chan hòa ánh sáng Phục Sinh. 

          
3.      Linh mục chủ sự nhắn nhủ, hướng dẫn cộng đoàn vào giờ Gẫm (nếu có).
4.      Ca đoàn và cộng đoàn hát (bài hát: Con đường Chúa đã đi qua).
Hát (đi): TK1:Lạy Chúa, con đường nào Chúa đã đi qua, con đường nào Ngài ra pháp trường, mão gai nào hằn lên đau xót. Lạy Chúa, thánh giá nào Ngài vác trên vai đau thương nào phủ kín tâm tư, đường tình đó Ngài dành cho con. ĐK: Lạy Chúa, xin cho con bước đi theo Ngài, xin cho con cùng vác với Ngài, thập giá trên đường đời con đi. Lạy Chúa, xin cho con đóng đinh với Ngài, xin cho con cùng chết với Ngài, để được sống với Ngài vinh quang.
5.      Tại mỗi chặng: Khi Thánh giá+Đèn chầu và Cha chủ sự đến trước mỗi chặng, các xướng viên đọc Suy niệm và Cầu nguyện. Tiếp đến cộng đoàn đọc Gẫm Đàng Thánh Giá [x.Sách Kinh Gp Qui Nhơn 2008 (Sách Mục Lục), từ trang 127-139].

 ---------------------------------

Xin mời xem hoặc tải bản Suy Niệm Và Cầu Nguyện đầy đủ tại đây:
ĐƯỜNG TIN YÊU-GẪM ĐÀNG THÁNH GIÁ TRỌNG THỂ TUẦN THÁNH 2015 

Giáo Xứ Tân Hương Tuần 5 Mùa Chay 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét