Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ NHÀ SINH HOẠT TÊRÊXA GIÁO XỨ PHƯƠNG HÒA




     Gởi đến quý bà con ân nhân xa gần của giáo xứ Phương Hòa vài hình ảnh ngày làm phép đặt viên đá đầu tiên cùng với lời hiệu triệu của cha sở Luy kính yêu. Chúng ta hãy cùng nhau mở rộng tấm lòng cùng nhau đóng góp để xây dựng nhà sinh hoạt của giáo xứ chúng ta sớm thành hiện thật.
Gioakim Cường, vpgx Phương Hòa



Anh chị em giáo dân Phương Hòa thân mến,
     Chúng ta đang thực hiện nguyện ước xây Nhà Sinh Hoạt cho giáo xứ. Ước nguyện nầy đã nẩy sinh từ nhiều năm nay ngay cả trước khi cha sở về nhận nhiệm sở. Dù không nói thành văn thì mọi người đều cảm nhận được ước muốn chính đáng và tốt tốt đẹp nầy.
      Xây dựng Nhà Sinh Hoạt là việc làm nghiêm túc có suy nghĩ để phục vụ cho 2.500 giáo dân mà trong đó có hơn 600 thanh thiếu niên đang ở độ tuổi cắp sách đến trường. Nhu cầu thật cấp bách cho việc sinh hoạt giáo xứ: gặp gỡ, hội thảo, giảng dạy, học tập giáo lý, sinh hoạt, ca hát, văn nghệ, huấn luyện nhân bản và văn hóa. Nhà Sinh Hoạt thăng tiến giáo xứ, đáp ứng nhu cầu giáo dục đức tin, nhân bản và văn hóa.
      Tuy nhiên chúng ta đang đứng dưới chân núi mà đường còn xa và cao để lên tới đỉnh, chắc chắn phải cùng nhau chung vai góp sức, quyết tâm kiên trì xây dựng Nhà Sinh Hoạt. Mọi người bước ra khỏi tính vị kỷ để đi đến vị tha. Chúng ta đã có sự trợ giúp thuận lợi ban đầu của các anh chị em Phương Hòa Hải Ngoại. Chúng ta tri ân họ, và chúng ta đã bắt đầu góp viên gạch của mình cho công việc xây dựng, chúng ta còn tiếp tục nhiều hơn nữa trong những năm tới. “Hãy tự giúp mình rồi Trời giúp ta”. Hãy đứng vững trên đôi chân của mình, của một giáo xứ có bề dày lịch sử gần 100 năm.
       Thật vậy việc xây dựng Nhà Sinh Hoạt không phải nhất thời vội vàng kết thúc, nhưng có thể dài hơn nữa cho đến khi công trình được hoàn tất. Mỗi người tự nói với mình rằng “Tôi đang xây trường đào tạo đức tin, văn hóa, nhân bản cho thế hệ trẻ Phương Hòa”. Ngôi nhà nầy là nhà chung của giáo xứ Phương Hòa, là người con của giáo xứ ai nấy đều có bổn phận chia sẻ gánh nặng và có quyền hưởng phúc lợi từ mái ấm nầy.
      Chúng ta hãy chạy đến với nguồn trợ lực thần thiêng của Thiên chúa và của Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội là bổn mạng của giáo xứ Phương Hòa, để xin ơn phù trợ.
     Hãy can đảm, đoàn kết, cùng nhau khắc phục khó khăn, chinh phục Nhà Sinh Hoạt.
                                                                               Phương Hòa Ngày 24. 8. 2014
                                                                       Lm. Luy Nguyễn Quang Vinh, gx Phương Hòa
Nguồn tin: https://gxphuonghoa.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét