Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

GIỚI HIỀN MẪU GX. TÂN HƯƠNG SINH HOẠT MỪNG LỄ THÁNH NỮ MÔNICA




GIỚI HIỀN MẪU GX. TÂN HƯƠNG SINH HOẠT (24/08/2014)
MỪNG LỄ THÁNH NỮ MÔNICA
         
H. Hien mau
Mừng lễ thánh nữ Mônica, bổn mạng Giới Hiền Mẫu, và cũng để hướng đến Ngày Các Bà Mẹ Công Giáo Gp. Kontum, vào Chúa nhật ngày 24/08/2014, các bà mẹ công giáo giáo xứ Tân Hương đã tổ chức buổi sinh hoạt từ 9g sáng đến 15g chiều tại khuôn viên nhà xứ.
Chương trình bắt đầu với buổi họp mặt hơn 120 chị em từ 9 Xóm giáo, có sự hiện diện của cha sở Giuse Đỗ Hiệu. Chị Trưởng Hội Bà Mẹ Maria Phan Thị Mỹ Hạnh đã tổng kết và báo cáo những hoạt động của giới Bà Mẹ giáo xứ trong thời gian qua, đồng thời đề nghị một số công việc trong thời gian tới.
          Trong lời huấn từ, cha sở đã cám ơn các bà mẹ, các chị em đã tích cực sống đạo, tham gia các hoạt động trong giáo xứ, trở nên gương mẫu cho chồng con. Cha đồng ý với chương trình đã được đề ra, và nhắc nhở các bà mẹ lưu tâm chú ý đến đời sống cầu nguyện: cầu nguyện trong gia đình, tĩnh tâm theo hội đoàn…để gia tăng đạo đức hầu hướng dẫn các con, các cháu đến với Chúa.
          Tiếp theo, nội dung sinh hoạt theo chủ đề “Tân Phúc Âm hóa gia đình”, bao gồm: 1/ Thi nấu ăn qua hình thức “Chợ Ẩm Thực Quê Hương” – 2/ Một số trò chơi nhỏ và -3/ Chương trình Văn nghệ “bỏ túi”.
          Các chị em trong mỗi Xóm giáo đều tự lo món ăn và tiết mục cho Xóm giáo của mình. Khách mời là quý ông Câu, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ như Ban Chức việc, Hội Người Cha CG, Ban Giáo lý, Ca đoàn, Lễ sinh, Legio Maria, Hội Lòng TX Chúa.v.v.
          Những tiết mục các chị em 9 Xóm giáo đóng góp cho buổi sinh hoạt:
Xóm giáoẨm thựcTiết mục văn nghệ
  1. Mân Côi
Xôi gàTheo Đức Kitô
(Sao anh nỡ đi tu?)
  1. Giuse
Bánh bèoCho con
  1. Vô Nhiễm
ChèXoang Tây Nguyên
  1. Mông Triệu
Thịt bò khoai lang tâySong tấu ghi-ta.Tam ca: Ca dao mẹ
  1. La Vang
Chả ram-Củ mì, củ langĐường về quê Mẹ
  1. Antôn
Gỏi ngũ sắc (nộm)Bức họa đồng quê
  1. Truyền tin
Bánh bột lọcGia đình con là muối là men
  1. Bình An
Súp cuaĐồng diễn: Tình yêu gia đình
  1. Lộ Đức
Bánh xèoMúa: Kính thánh nữ Mônica

          Ngoài ra, xen kẽ còn có các bài hát sinh hoạt và trò chơi mini như: “Bịt mắt thẩm định mùi của các loại rau, cỏ”; “Chạy ngậm nước bỏ vào chai”.v.v.
Tất cả các tham dự viên đều tham gia tích cực, từ các bà mẹ lớn tuổi, các bà mẹ trẻ đến các vị khách mời, ban giám khảo.v.v. Các món ăn bình thường, dân dã các mẹ các chị vẫn thường phục vụ nơi gia đình hàng ngày, hôm nay được chuẩn bị chu đáo, trau chuốt hơn…Một bữa ăn trưa dành cho mọi người thật ngon miệng và tràn ngập niềm vui.
          9 tiết mục văn nghệ từ 9 Xóm giáo đơn sơ, mộc mạc nhưng không kém phong phú, thể hiện quanh chủ đề Gia Đình và mừng Lễ Bổn Mạng. Ban Điều Hành Hội Bà Mẹ giáo xứ đã chọn ra được một tiết mục xuất sắc nhất tham gia trong Ngày Hiền Mẫu Miền Kontum ngày 27/08 sắp tới tại Nhà thờ Chính tòa.
          Cuối buổi sinh hoạt, trước khi ra về, mọi người vây quanh Tượng kỷ niệm Bok Do trước nhà xứ, lắng đọng trong phút cầu nguyện tạ ơn Chúa, cám ơn Đức Mẹ, thánh quan thầy Mônica, trong ý hướng nguyện xin cho công việc truyền giáo được tiến triển trong Giáo phận, nơi mỗi gia đình công giáo, đặc biệt cho các Bà Mẹ được sống theo đúng ơn gọi của mình, để góp phần xây dựng gia đình và giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.
                                                                                            L.M.S
                                                                                   (Gx. Tân Hương)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét