Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

THÁNH LỄ GIỖ GIÁP MỘT NĂM NGÀY CHA CỐ GIACÔBÊ NGUYỄN TẤN ĐƯỜNG ĐƯỢC CHÚA GỌI VỀ (09/08/2014) .



THÁNH LỄ GIỖ GIÁP MỘT NĂM NGÀY
CHA CỐ GIACÔBÊ NGUYỄN TẤN ĐƯỜNG
ĐƯỢC CHÚA GỌI VỀ (09/08/2014) 

            Thứ Sáu ngày 09/08/2014, ngày Giỗ giáp 01 năm của cha cố Giacôbê Nguyễn Tấn Đường. Thánh lễ cầu nguyện cho ngài vào lúc 9g30 tại nhà thờ Giáo xứ Trung Nghĩa, hạt Kontum, do cha TĐD Phêrô Nguyễn Vân Đông chủ tế cùng 14 linh mục thuộc 2 miền Kontum và Pleiku.
            Trước khi bước vào thánh lễ, cha TĐD thông báo Đức Cha Micae đi mục vụ nước ngoài đã về đến Việt Nam, nhưng ngài chưa kịp về đến Giáo phận. Vào dịp tĩnh tâm linh mục tháng 8 sắp tới, Đức cha và các cha trong Giáo phận sẽ dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giacôbê tại TGM. Hôm nay, thánh lễ Giỗ đúng ngày 09/08 tại giáo xứ Trung Nghĩa. Sở dĩ như vậy là vì: Cha cố Giacôbê đã được an táng tại nghĩa trang giáo xứ Trung Nghĩa, mộ phần của ngài nằm ở đây; thứ nữa gia đình thân tộc của cha cố gồm 01 người em và các cháu, chắt, chút…đến hơn 200 người đang sống tại giáo xứ này. Cha TĐD cũng gợi nhắc một vài kỷ niệm của cha cố: sinh năm 1919, đi tu tại TCV Thừa sai Kontum năm 1935, thụ phong linh mục năm 1953, phục vụ nhiều giáo xứ Kinh-Thượng như Plei Jơdrâp, Tân Hương…Ký ức về một linh mục hiền lành, dễ mến mà nhiều người, kể cả bên ngoài giáo phận đều gọi ngài cách thân thương trìu mến là “Ông Ngoại”; kỷ niệm về sự kiện cha cố Giacôbê và cha Simon Phan Văn Bình trong những ngày đầu mời Hội Dòng Chúa Quan Phòng lên phục vụ tại giáo xứ Trung Nghĩa này.v.v.
            Thánh lễ tiếp diễn thật trang nghiêm, sốt sắng. Cha Giuse Nguyễn Văn Đắc, cha sở Trung Nghĩa trong bài giảng dưới ánh sáng Lời Chúa, cũng nhắc lại một số đức tính của cha cố như giản dị, đơn sơ, siêng năng lao động, là một người con hiếu thảo, sống chan hòa tình gia đình, tình anh em linh mục…Tuổi già của ngài không là gánh nặng hay buồn phiền nhưng đầy lạc quan và phó thác trong sự quan phòng của Thiên Chúa, là tấm gương cho tất cả chúng ta.       
            Cuối thánh lễ, người cháu của cha cố đại diện gia đình đã nói lên tâm tư chân thành cảm ơn cha TĐD, quý cha đồng tế, quý nữ tu và quý chức cùng toàn thể cộng đoàn đã tham dự thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giacôbê.
Xin Chúa thương cho linh hồn Ông Ngoại Giacôbê Nguyễn Tấn Đường được sớm hưởng tôn nhan Chúa.

 Hình ảnh thánh lễ:
.
image002
image004
image006
image008
image010
image012
image014
image016
image018
image022
image024
.
XIN CLICK VÀO

 (Nguồn bài viết : http://gpkontum.wordpress.com/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét