Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

KHÓA BỒI DƯỠNG GIÁO LÝ VIÊN GIÁO PHẬN KON TUM THÁNG 5 NĂM 2011

Hai khoá bồi dưỡng Giáo lý viên Giáo phận Kon Tum, dành cho khối Khai Tâm (Đồng Cỏ Non) và  khối Dự Tòng - Hôn Nhân vừa diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/5/2011 tại Phòng Hội chung, Toà Giám Mục Kon Tum. Đây là ngày họp mặt lần thứ nhất cho hai khối giáo lý nêu trên, trong khuôn khổ chương trình sinh hoạt giáo lý năm 2011 của Ban Giáo Lý Giáo Phận.

          1. Thứ Bảy ngày 7.5.2011, 230 tham dự viên Kinh và Dân tộc, gồm các nữ tu và GLV phụ trách các lớp khối Khai Tâm (Đồng Cỏ Non) thuộc 2 hạt Kon Tum và Pleiku đã gặp gỡ, sinh hoạt, nhằm cùng nhau dò tìm một định hướng chung cho việc dẫn dắt các em nhỏ khởi bước vào đời sống đức tin Kitô giáo. Các GLV đã nghe Sơ Têrêxa Phạm Thị Chắt, dòng Phaolô, thuyết trình “Tài liệu hướng dẫn soạn giáo án giáo lý”, và về Kỹ năng sư phạm, kèm theo Tiết dạy mẫu. Các GLV đã chia nhóm thảo luận, trao đổi chung và đúc kết các đề tài. Ngày gặp gỡ bắt đầu lúc 8 giờ sáng và kết thúc lúc 15 giờ 45 cùng ngày.
KHỐI GIÁO LÝ KHAI TÂM



2. Sáng Chúa nhật 8.5.2011, mặc dầu trời mưa từ giữa đêm, nhưng từ 8 giờ, 113 tham dự viên là quý Sơ và anh chị em phụ trách dạy giáo lý dự tòng và hôn nhân của 2 giáo hạt Kon Tum - Pleiku đã có mặt bắt đầu ngày sinh hoạt, học hỏi. Sau khi qui tụ và chia nhóm, các GLV đã nghe thuyết trình đề tài: “Quyền bính và tự do trong gia đình và xã hội”, theo tài liệu “Nguyên tắc luân lý cộng đoàn”, do linh mục Phêrô Đặng Xuân Thành, ĐCV Hà Nội hướng dẫn.
          Các nhóm đã sôi nổi thảo luận về các câu hỏi liên quan đến Quyền bính và Tự do trong Gia đình, Xã hội và Giáo hội. Chẳng hạn về gia đình: Bạn đánh giá thế nào về việc hành quyền và vâng phục trong gia đình mình? Bạn đã xử lý thế nào những xung đột giữa quyền bính và tự do trong gia đình mình? (tài liệu tr. 17).v.v., các thảo luận viên đã đưa ra nhiều tình huống khác nhau trong gia đình của mình, cùng nhau mổ xẻ, tìm hướng giải quyết. Sau giờ đúc kết và trao đổi chung, lúc 15 giờ, mọi người vào Nhà nguyện tham dự thánh lễ tạ ơn. Một đại diện khoá học nói lên lời cám ơn Cha giảng huấn, và mọi người chia tay trong niềm hân hoan, vì đã qua một ngày làm việc tích cực, hữu ích.
KHỐI GIÁO LÝ DỰ TÒNG VÀ HÔN NHÂN




Thảo luận nhóm
Thánh lễ

                                                                                                                           Một Giáo lý viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét