Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2024

Thánh Lễ Tro Khai Mạc Mùa Chay Tại Giáo Xứ Đức Hưng

16-02-2024

Thánh lễ Tro khai mạc Mùa Chay tại Giáo xứ Đức Hưng (Giáo hạt Chư Prông) do Cha xứ Antôn Hà Hiển Linh cử hành vào lúc 19h00, ngày 14/02/2024 với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn.

Trong phần giảng lễ, dưới ánh sáng bài đọc Phúc Âm, Cha xứ nêu lên hai trường phái sống đạo đối lập: Pharisêu phô trương, hình thức và Chúa Giêsu kín đáo, nội tâm và chân thành trong sâu thẳm tâm hồn:

“Khi bố thí, đừng cho tay trái biết việc tay phải làm, để việc anh bố thí được kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh. Khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh. Khi ăn chay, nên rửa mặt cho sạch, chải đầu cho thơm, để không ai thấy là anh ăn chay ngoại trừ Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh” (Mt 16, 3-5. 17-18).

Thái độ sống đạo nội tâm kín đáo và chân thành với Chúa còn được nêu rõ trong bài đọc 1 và thánh vịnh đáp ca (Tv 50):

“Các ngươi hãy thật lòng trở về với Ta trong chay tịnh, nước mắt và than van. Hãy xé tâm hồn, chớ đừng xé áo các ngươi. Hãy trở về với Chúa là Thiên Chúa các ngươi, vì Người nhân lành và từ bi, nhẫn nại” (Giô-en 2,12).

“Lạy Chúa, xin dủ lòng xót thương,

 vì chúng con đắc tội với Ngài” (Tv 50).

Trong bài đọc 2, ta được nghe thêm những lời thống thiết tận tâm can của thánh Phaolô:

“Thưa anh em, chúng tôi là sứ giả thay mặt Đức Ki-tô, như thể chính Thiên Chúa dùng chúng tôi mà khuyên dạy. Vậy, nhân danh Đức Ki-tô, chúng tôi nài xin anh em hãy làm hoà với Thiên Chúa. Đấng chẳng hề biết tội là gì, thì Thiên Chúa đã biến Người thành hiện thân của tội lỗi vì chúng ta, để làm cho chúng ta nên công chính trong Người” (2 Cr 5,20).

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Ước gì những lời kêu gọi, nài van thống thiết từ Lời Chúa hôm nay lay động và thức tỉnh tất cả mọi người hãy chân thành và gần gũi Chúa hơn bao giờ hết, để cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô không uổng công vô ích cho mỗi người; và nguyện ước đời sống đạo của Kitô hữu không chỉ dừng lại ở vài câu kinh hoặc những hình thức lễ nghi, nhưng đi sâu vào lòng Chúa, nhất là trong mỗi thánh lễ hằng ngày.

 

Tin/Ảnh: Giáo xứ Đức Hưng

WGPKT(16/02/2024) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét