Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Cùng tìm hiểu nhà truyền thống Giáo phận Kon Tum







Phòng Truyền Thống Giáo Phận Kon Tum được thiết lập vào năm 1998, dịp mừng kỷ niệm 150 Năm Truyền Giáo Tây Nguyên (1848-1998). Đến nay vừa tròn 20 năm!
Phòng Truyền Thống nằm trên tầng 2 trong tòa nhà Chủng Viện Thừa Sai Kon Tum, nguyên là Phòng Ngủ C của chủng sinh trước đây.

Trong Thư Chung "Mừng 150 Năm Truyền Giáo Tây Nguyên (1848-1998)", ngày 24.11.1997, Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung, Giám mục Kon Tum lúc bấy giờ, viết:
..."Cụ thể chúng ta phải làm gì trong Năm Thánh này?
Chúng ta cùng đọc và thực hiện những điều cầu xin trong Kinh Năm Thánh Giáo Phận!
Đọc kỹ Lịch sử Giáo Phận: để thấy rõ việc Chúa làm, thấy rõ sự nghiệp cha ông để lại và thấy rõ ơn gọi cũng như chỗ đứng của mình trong Giáo Phận. Giáo Phận Kontum là Giáo Phận thừa sai, là vườn nho Chúa ban, ai nấy đều có phận vụ riêng biệt không thể thay thế."...  (x. Thư Chung GP Kon Tum 1998, trang 248).

Và để giúp cho mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận học hỏi Lịch sử Giáo phận cách cụ thể, một trong các đề án là thiết lập Phòng Truyền Thống, do các linh mục và giáo dân thực hiện. Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung đã làm nghi thức khánh thành Phòng Truyền Thống ngày 31.12.1997.

Sau đây Kontumquehuongtoi xin giới thiệu:

Cùng tìm hiểu nhà truyền thống Giáo phận Kon Tum với Linh mục Phêrô Nguyễn Vân Đông
Xin bấm vào link dưới đây để xem video:



 Nguồn video: Amen Tv
YouTube
post lên ngày 15.11.2018
tinmungchonguoingheo.com







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét