Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

MỪNG 25 NĂM THÀNH LẬP CA ĐOÀN MÔNICA, GX TÂN HƯƠNG, KONTUM





ĐÔI NÉT VỀ CA ĐOÀN MÔNICA
GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG, KONTUM
1. Từ Hội Hiền Mẫu:
Hội Bà Mẹ được thành lập từ đời Cố Hiền (Alberty), hoạt động không ngừng, với các bà Hội trưởng: Bà Câu Tin, Bà Chánh Hoàng, Bà Câu Hân, Bà Nguyễn Hữu Phú, Bà Biện Đoán, Bà Tình, Bà Mùi…Đời Cha Giuse Phạm ThiênTrường, Hội được phân ra làm hai giới:  Lớn tuổi - Mônica, Trẻ - Maria (Giới trẻ do Bà Miên (Hồng Ái) làm Hội trưởng)[1]. Qua thời gian, nhất là từ sau 1975, chỉ còn lại duy nhất là Hội Bà Mẹ Mônica, chung cho tất cả.
            Từ sau 1975 với các bà phụ trách: Bà Thân, Bà Đáng (…-2001), Cô Lệ Hoa (2001-2004), Cô Quỳnh Nga (tạm vài tháng), Cô Nga (101) (16.5.2004-16.11.2005), Bà Tâm (Ban điều hành lâm thời 12.2005-…)[2], Bà Chín Hải (điều hành lâm thời…), Cô Mỹ Hạnh 8.2011 chính thức cho đến ngày nay.
Một số các mẹ các chị đã dấn thân tham gia trong ca đoàn của giáo xứ, là những thành viên nòng cốt trong ca đoàn Tân Hương từ xưa đến nay.
2. Thành lập Ca đoàn Mônica:
Năm 1993, sau khi củng cố Hội Hiền Mẫu, đưa vào khung sinh hoạt định kỳ thứ Sáu đầu tháng, cha cố Luca đã đề xuất thành lập một ca đoàn thuộc giới Bà Mẹ, để chia bớt gánh nặng phụng vụ hàng tuần cho các ca viên[3]. Thành phần ca đoàn gồm một số các mẹ, các chị Hội Hiền Mẫu Mônica như Bà Trinh (Mười Nam), Bà Thiệt (Lang), Bà Tươi, chị Phụng, chị Lan, chị Tánh, chị Nga.v.v., và phần lớn các chị em đã lập gia đình hiện đang sinh hoạt bên Ca đoàn Thánh Tâm (thành phần này làm nồng cốt) như chị Vy, Trang, Cảnh, Hải, Ánh, Hạnh.v.v. Ca đoàn lấy tên là Ca đoàn Mônica theo tên thánh bổn mạng của Hội Hiện Mẫu, lễ bổn mạng mừng vào ngày 27.8 hàng năm.
Ca đoàn Mônica phụ trách mỗi tháng một lần vào CN liền sau thứ Sáu đầu tháng, là ngày hội họp của giới Bà Mẹ Tân Hương. Thời gian đầu thầy Mai Tự Cường phụ trách tập hát chính, anh Võ Hơn giúp tập hát một số buổi, đờn thì có chị Tâm, cô Mai xen kẽ vừa đờn bên CĐ Mônica vừa đờn bên CĐ Thánh Tâm.
Tiếp đến thầy Cường và chị Mỹ Hạnh luân phiên tập hát và điều khiển ca đoàn, chị Tâm và cô Phương (Bé) đờn luân phiên.
Đến tháng 8.2011, chị Mỹ Hạnh chính thức lãnh trách nhiệm trưởng Hội Hiền Mẫu thì chị trao lại cho cô Maria Ngọc Linh tiếp nối phụ trách ca đoàn cho đến ngày nay. 
Năm 2018, Ca đoàn Mônica mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Ca đoàn vào dịp lễ kính thánh nữ Mônica 27.8.2018.

Ca đoàn Mônica ngày lễ bổn mạng và mừng 25 năm
thành lập, CN 26.8.218 tại nhà thờ Tân Hương

 


Kontumquehuongtoi
27.8.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét