Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Giáo xứ Tân Hương: Lễ Chúa Ba Ngôi - Tạ ơn kết thúc Năm Giáo Lý 2017-2018


Thánh lễ Chúa Nhật 9g30 ngày 27/05/2018 (dành cho thiếu nhi), Lễ Chúa Ba Ngôi, Gx. Tân Hương tạ ơn kết thúc Năm Giáo Lý thiếu nhi 2017-2018.

"Hôm nay, giáo xứ chúng ta kết thúc năm học giáo lý 2017-2018. Chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ trong suốt năm qua, đặc biệt cho giáo lý viên, huynh trưởng và các em thiếu nhi. 
Theo số liệu từ đầu năm học, Ban GL đã ghi danh 493 con em trong giáo xứ, cộng với 112 em dân tộc của 2 nhà nội trú Phaolô và Vinh Sơn, tổng cộng tất cả là 605 em, được sắp xếp vào 20 lớp giáo lý từ lớp Đồng Cỏ Non 2 đến lớp Vào Đời 3. 
Nhìn chung, các em đã nỗ lực, cố gắng nhiều, mặc dầu chịu áp lực rất lớn từ nhiều phía: xã hội, học đường, gia đình.v.v.. Phần lớn các em ngoan ngoãn, qua việc đến với lớp học giáo lý và tham dự thánh lễ Chúa nhật sốt sắng. Ngoài ra, các em tham gia sinh hoạt TNTT, các hoạt động vui tươi và ý nghĩa nhân dịp Lễ bổn mạng Ki-tô Vua, nhân dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán...; tham gia diễn nguyện Noel, múa, vũ dâng hoa kính Đức Mẹ.v.v. góp phần phong phú và sốt sắng cho phụng vụ chung của giáo xứ. Các em còn được kêu gọi tham gia bác ái Mùa Chay, Ngày thế giới truyền giáo... tuy đóng góp phần bé nhỏ nhưng cũng nói lên tấm lòng của các em vói Chúa và với tha nhân.
Đến cuối năm rà soát lại, số các em bỏ học hẳn không nhiều, chỉ lác đác một hai em trong một số lớp, vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều em đi học GL không đều, một số em trốn học giáo lý nhiều lần, bỏ thánh lễ CN.v.v.
Các Giáo lý viên gồm 33 anh chị em, trong đó có 3 nữ tu đã nỗ lực cố gắng nhiều để đồng hành cùng các em. Vì điều kiện và những tồn tại còn chưa khắc phục được, các GLV sinh hoạt chưa thật đồng đều và gắn kết, tuy vậy cũng đã cố gắng nhiều để đồng hành với các em. Cuối năm nay có 40 em hoàn thành 12 năm GL và đã TXĐT sáng CN Lễ Chúa Ba Ngôi, 58 em sẽ được Xưng tội Rước Lễ lần đầu vào CN Lễ Mình Máu Thánh Chúa ngày  3/5/2018, và 51 em sẽ lãnh nhận BT Thêm sức vào đầu tháng 07 sắp tới... Các em này đều được GLV chuẩn bị thật chu đáo, qua việc ôn tập,  tĩnh tâm, cầu nguyện… 
Trong tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn Đức Mẹ Mân Côi nhân kết thúc Năm huấn giáo 2017-2018, Ban Giáo lý chúng con xin chân thành cảm ơn Cha chính xứ vì những quan tâm, lo lắng cha đã dành cho GLV và các em. Chúng con xin cám ơn Ban chức việc, quí Sơ, quý Hội đoàn trong giáo xứ…, quí phụ huynh và tất cả những người đã góp công góp sức trong công việc cao quý này.

Xin Chúa ban phúc lành cho tất cả mọi người."

                                                                              Trích "Bản Tổng kết Năm Giáo Lý  2017-2018"
 Gx. Tân Hương 27/05/2018 của Ban Giáo Lý    
                                                                                        
 VÀI HÌNH ẢNH TỔNG KẾT GIÁO LÝ
VÀ THÁNH LỄ CHÚA BA NGÔI

 










  





------------------------------------------








  
Tin và Ảnh: Phê-rô Lê Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét