Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Giáo Phận Orange (Hoa Kỳ) đặt viên đá đầu tiên xây Linh Đài Đức Mẹ La Vang



Lễ cung nghinh Đức Mẹ ra địa điểm linh đài. (Hình: Thiện Lê)
GARDEN GROVE, California (NV) – Giáo Phận Orange vừa tổ chức một Thánh Lễ long trọng làm phép viên đá đầu tiên và địa điểm xây Linh Đài Đức Mẹ La Vang trong khuôn viên nhà thờ chánh tòa Chúa Kitô, Garden Grove, vào lúc 4 giờ chiều Thứ Bảy, 21 Tháng Mười, với sự tham dự của hàng ngàn giáo dân.
Giám Mục Kevin Vann, giám mục Giáo Phận Orange, chủ sự nghi thức làm phép và chủ tế Thánh Lễ.
Thánh Lễ còn có sự hiện diện của Tổng Giám Mục Nguyễn Chí Linh, tổng giám mục Tổng Giáo Phận Huế, Việt Nam, các giám mục khác của giáo phận, cùng một số đông các tu sĩ trong và ngoài giáo phận, và nhiều vị dân cử các cấp từ liên bang đến địa phương.
Trong không gian thơm nức mùi trầm hương, nghi lễ và Thánh Lễ được cử hành trên khán đài ngay tại địa điểm sẽ xây Linh Đài Đức Mẹ, phía sau nhà thờ, trong một quảng trường riêng biệt.

Linh Mục Nguyễn Văn Tuyên, chánh xứ giáo xứ Westminster, giữ vai trò điều phối nghi thức.
Giám Mục Kevin Vann (thứ hai từ trái) làm phép địa điểm xây dựng linh đài. (Hình: Đằng-Giao)
Ngay trong nghi thức đầu tiên, cung nghinh tượng Đức Mẹ La Vang từ trong nhà thờ ra địa điểm xây linh đài, nhiều người rướm nước mắt trong niềm vui khôn tả.
Bà Nguyễn Thị Phiến, cư dân Cypress, nói: “Đức Mẹ đã đến với người Việt ở La Vang, bây giờ Đức Mẹ lại sang đây với người Việt.”
Ông Trần Văn Đôn, từ tận San Diego lên tham dự lễ, chia sẻ: “Không nỗi vui nào có thể so bằng nỗi vui của nghững người con được mẹ chăm sóc. Hôm nay là bằng chứng rằng mẹ luôn bao bọc con Chúa.”
Đến nghi thức làm phép địa điểm xây linh đài và viên đá đầu tiên, 10 người sẽ có tên trên phiến đá được vào khu vực làm phép.
Cô Sharon Nguyễn, cư dân Fountain Valley, nói: “Tôi muốn bỏ ra $10,000 để khắc tên cha tôi vừa về nước Chúa năm ngoái nhưng không kịp, uổng ghê! Tiền thì nhiều thật. Nhưng đây là để đời.”
Phần thứ ba là Thánh Lễ Đại Trào. Sau đó là tiệc mừng có sổ xố và văn nghệ.
Giám Mục Kevin Vann giảng trong Thánh Lễ. Phía sau là Tổng Giám Mục Nguyễn Chí Linh. (Hình: Thiện Lê)
Em Michael Nguyễn, cư dân Garden Grove, xuýt xoa bên chiếc xe Toyota Prius C chưa có bảng số và nói: “Em cầu Đức Mẹ cho em trúng được chiếc xe này. Em có bằng lái tám tháng rồi mà ba không mua xe cho em.”
Cô Ngọc Phạm, thành viên liên ca đoàn Tam Biên, nói: “Hôm nay là ngày đặc biệt. Tôi vẫn cầu xin ơn riêng Đức Mẹ thường xuyên, nhưng hôm nay tôi sẽ cầu xin nhiều hơn, và tôi tin rằng mẹ sẽ ban phước cho tôi.”
Trước giờ hành lễ, cô Christine La, cư dân Garden Grove, nói: “Đây là thánh địa. Mới vài tháng trước nhà thờ được đón tiếp Đức Mẹ Fatima Thánh Du, hôm nay lại làm lễ ban phép này. Giáo dân Orange County sẽ được thấy linh đài được mọi nơi đến cầu khẩn không thua gì (Đại Hội Thánh Mẫu) Missouri.”
Đức Ông Phạm Quốc Tuấn, chánh xứ giáo xứ Saint Columban, Garden Grove, và là một thành viên của Ban Cố Vấn Dự Án Linh Đài Đức Mẹ La Vang, nói: “Người Công Giáo Việt Nam có lòng sùng kính đặc biệt đối với Đức Mẹ. Mỗi lần có đại hội Thánh Mẫu hay những sinh hoạt đạo đức liên quan đến Đức Mẹ thì giáo dân vẫn đến rất đông, cùng bám vào tà áo mẹ. Orange County là nơi có nhiều người tới để du lịch và thăm gia đình. Hầu như ai cũng có bạn bè hay họ hàng sống ở đây.”
“Có nhiều người Việt ở các nơi trên thế giới khi đến Orange County vẫn muốn thăm nhà thờ chính tòa Chúa Kitô. Nếu có tượng đài Đức Mẹ La Vang thì đây sẽ là nơi họ có thể viếng thăm và cầu nguyện. Qua đó, Đức Mẹ La Vang sẽ nối kết mọi người từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Trong tương lai, giáo phận sẽ tổ chức đại hội Thánh Mẫu ngay tại đây, với sức chứa 30,000 người.”
Tượng Đức Mẹ La Vang được giáo dân Việt Nam cung nghinh. (Hình: Đằng-Giao)
Đức ông cũng cho biết, tượng Đức Mẹ tại linh đài sẽ mang nét văn hoá Việt Nam.
Đức Ông cho biết: “Trong công trình này, tượng Đức Mẹ La Vang sẽ mặc áo dài khăn đóng, bế Chúa Giêsu, chân đi hài, đứng trên đám mây. Đây là những điểm cần thiết cho tượng Mẹ La Vang mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã công bố là chính thức.”
Được biết, ngân sách cần cho dự án được ước tính vào khoảng $25 triệu.
Và đức ông nhắn nhủ: “Tôn vinh Đức Mẹ ở đâu cũng tốt, nhưng đối với những ai ở Orange County thì chúng ta cũng nên ủng hộ giáo phận của mình để giáo phận có được một đài Đức Mẹ La Vang lớn nhất, có thể lớn nhất thế giới nằm ngay sát nhà thờ chính tòa. Mỗi người cũng nên góp một bàn tay để công việc được hoàn thành hầu vinh danh Đức Mẹ Maria của chúng ta.”
Mọi chi tiết liên quan đến dự án, xin vào trang mạng www.LaVangUSA.org, hoặc liên lạc với các Ban La Vang qua số điện thoại 714-696-8981, hoặc email info@LaVangUSA.org. 
(Đằng-Giao & Thiện Lê)
Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét