Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014




10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014

Dưới đây là những cuốn sách đang bán chạy nhất, đang được độc giả bàn tán và “rỉ tai nhau” mua đọc nhiều nhất.
10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014
Life Drawing (tạm dịch: Vẽ cuộc sống) - Robin Black
Nữ nhà văn người người Mỹ Robin Black là một phụ nữ đã ở tuổi trung niên, thế mạnh của cô là viết về những mất mát, những nỗi đau mà con người gây ra cho nhau trong cuộc sống. Black mới bắt đầu sáng tác trong vài năm trở lại đây, đúng vào lúc trào lưu sách do phụ nữ viết và viết về phụ nữ đang ở giai đoạn cao trào.
Trong những câu chuyện của Black, người ta bắt gặp cả hạnh phúc và niềm đau, tình yêu và sự lừa dối. Tác phẩm “Vẽ cuộc sống” viết về một cặp vợ chồng nghệ sĩ. Người vợ - Augusta - là họa sĩ còn người chồng - Owen - là nhà văn. Họ chuyển từ thành phố về sống trong một nông trang biệt lập ở miền quê.
Mối quan hệ giữa họ vẫn còn nhiều gượng gạo vì cách đây 2 năm, Augusta đã ngoại tình. Mái ấm gia đình của họ đã bị chao đảo. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn khi một phụ nữ mới ly dị có tên Alison chuyển tới sống bên cạnh.
Vấn đề gây rắc rối ở đây lại chính là con gái của Alison - cô bé Nora, một thiếu nữ mới lớn xinh đẹp có ước mơ trở thành nhà văn và đặc biệt yêu thích những tác phẩm của Owen. Cô thường xuyên sang nhà hàng xóm chơi để được gặp thần tượng.
Câu chuyện được kể lại dưới góc nhìn của Augusta khi hồi tưởng lại quá khứ, theo đó, “bạn sẽ không thể nhìn thấy toàn cảnh cuộc sống của mình khi đang ở trong hoàn cảnh đó”. “Vẽ cuộc sống” là một tác phẩm diễn tiến nhanh, không thể đoán định trước. Nó xoay quanh sự nguy hiểm, mong manh của những mối quan hệ “sát sườn”, thân thiết nhất.
Lucky Us (tạm dịch: Chúng ta may mắn) - Amy Bloom
10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014
 
Nữ nhà văn Mỹ đưa người đọc đến với những chuyến hành trình phiêu lưu, mạo hiểm, đầy mơ mộng của hai chị em cùng cha khác mẹ - Iris và Eva. Lấy bối cảnh nước Mỹ thập niên 1940, cô bé Eva 12 tuổi bị mẹ bỏ rơi trước cửa nhà bố. Cô bắt đầu kết thân với người chị gái cùng cha Iris 16 tuổi vốn có ước mơ trở thành ngôi sao điện ảnh.
Iris tìm mọi cách lôi kéo Eva cùng mình “dạt nhà” để tới Hollywood tìm kiếm cơ hội nổi tiếng. Ở đây, Iris không nhận được cơ hội nào đáng kể nhưng đã kịp dính vào một vụ bê bối tình dục. Cha của hai cô gái - ông Edgar - tìm tới Hollywood để đưa hai con về nhà. Edgar là một người đàn ông quyến rũ nhưng hay dối trá.
Nhân vật trong “Lucky Us” là những con người rất đỗi bình thường, họ đều có những mặt sáng - tối.
Blackboard (tạm dịch: Bảng đen) - Lewis Buzbee
10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014
 
Nhà văn Lewis Buzbee hồi tưởng về ngày đầu tiên tới trường của mình, đó là một ngày giản dị nhưng thiêng liêng, trọng đại trong ký ức tuổi thơ, đó là điểm khởi đầu cho những tháng ngày dài miệt mài học tập với bao “biến cố” ý nghĩa.
Bản thân ông sau này cũng trở thành một nhà giáo và là cha của hai người con, sự học hành vì vậy luôn gắn bó với cuộc sống của ông. Cuốn sách của Buzbee là một tác phẩm dành cho những bậc phụ huynh, trong đó, họ tìm thấy sự khó khăn mà chính mình đang phải đương đầu trong từng giai đoạn trưởng thành và học tập của con.
Nếu đối với chúng ta, Mỹ là một nền giáo dục hàng đầu thế giới thì qua lăng kính của Buzbee, ông nhìn thấy sự thất bại của nền giáo dục này khi nó không còn đủ khả năng hấp dẫn người trẻ. Giáo dục không chỉ là kiến thức mà còn là những cảnh cửa đầy mê hoặc, mà bằng sự tình cờ, có thể đưa con người tới những ngã rẽ không ngờ
Paper Lantern (tạm dịch: Đèn lồng giấy) - Stuart Dybek
10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014
 
Cuốn sách là những truyện ngắn về tình yêu, trong đó tác giả nhấn mạnh vào ý nghĩa của những khoảnh khắc. Cuộc đời này được tính bằng những khoảnh khắc đáng giá. Nếu được lựa chọn duy nhất một lần, bạn sẽ muốn được nhìn thấy lại điều gì nhất trong giây phút cuối đời?
Midnight in Europe (tạm dịch: Nửa đêm ở Châu Âu) - Alan Furst
10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014
 
Lấy bối cảnh Châu Âu trong thời kỳ chủ nghĩa Phát-xít đang thắng thế, luật sư người Pháp Christian Ferrar đang trong một thương vụ lớn liên quan tới việc buôn bán vũ khí chiến tranh. Bản thân Christian là người căm ghét chủ nghĩa Phát-xít, vì vậy anh đã giúp một người buôn bán vũ khí bán hàng cho quân đội Tây Ban Nha, một việc rất quan trọng tại thời điểm đó.
Câu chuyện xoay quanh khía cạnh lịch sử thời cuộc và những mảnh đời riêng khi đứng trước vận mệnh lịch sử. Christian là một tay phong lưu và thực dụng, là con người biết cách đặt mình vào trong và ra ngoài những biến động lịch sử.
The Liar’s Wife (tạm dịch: Người vợ của kẻ dối trá) - Mary Gordon
10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014
 
Đây có thể nói là tác phẩm trong mộng của người yêu văn chương, mang nhiều yếu tố giả tưởng, trong đó, nhà triết học người Pháp - Simone Weil và nhà văn Đức - Thomas Mann vẫn còn sống. Hai nhân vật nổi tiếng này từng có việc phải tới nước Mỹ…
Genevieve là một nữ sinh đã quyết định từ bỏ tham vọng theo đuổi con đường học thuật để trở thành một người phụ nữ của gia đình. Trong những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với Simone Weil hồi năm 1942 ở Mỹ, Genevieve đã phát hiện ra những khiếm khuyết ở Simone Weil - người mà cô từng một thời thần tượng.
Hình ảnh Thomas Mann được kể lại thông qua góc nhìn của một thanh niên Mỹ bị mắc chứng cuồng dâm. Người thanh niên này được giao nhiệm vụ tiếp đón và đồng hành với nhà văn Đức năm 1939 khi nhà văn tới thăm ngôi trường mà cậu đang theo học. Giờ đã ở tuổi 90, cậu bé năm xưa nhớ lại những kỷ niệm ngày cũ khi được thường xuyên trò chuyện với nhà văn nổi tiếng.
The Magician’s Land (tạm dịch: Vùng đất phép thuật) - Lev Grossman
10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014
 
Bộ truyện 3 tập của Grossman là một tác phẩm hoàn hảo dành cho những người yêu loạt truyện Harry Potter, đặc biệt là những người trưởng thành và muốn có một chút gia vị “nóng bỏng” trong thế giới phép thuật.
Tập 1 - “The Magicians” (Những pháp sư - 2009) đã xoay quanh quá trình luyện tập phép thuật của các nhân vật chính và hành trình họ tìm đến mảnh đất phép thuật thần thánh. Tập 2 - “The Magician King” (Vị vua phép thuật - 2011) đã để các nhân vật bước vào thế giới nguy hiểm, thế giới ngầm của dòng phép thuật đen. Ở tập 3 này, tác giả đưa thêm vào những nhân vật mới với những tình huống bất ngờ, thú vị.
The Kills (tạm dịch: Những vụ giết người) - Richard House
10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014
 
Tiểu thuyết chuyên về chủ đề tình báo với hình ảnh mở màn cuốn tiểu thuyết là những con bọ cạp được đựng trong một chiếc bình cùng một chỉ dẫn bí ẩn: “Nghe đây. Có một vấn đề mà nếu không xử lý được. Anh buộc phải biến mất”. Truyện lấy bối cảnh đất nước Iraq đang trong thời kỳ bất ổn nhất.
Proof (tạm dịch: Bằng chứng) - Adam Rogers
10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014
 
Đây là một cuốn sách khoa học mang tính giải trí nhẹ nhàng, xoay quanh những chuyện thường thức trong cuộc sống… Tác giả Rogers viết về những vấn đề nhỏ hay gặp, như ăn uống thế nào để nhanh phục hồi sức lực, làm thế nào để không bị “rượu quật” sau khi đã nhậu “tới bến”…
Land of Love and Drowning (tạm dịch: Mảnh đất của tình yêu và đuối nước) - Tiphanie Yanique
10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014
 
Nữ nhà văn lấy cảm hứng sáng tác từ chính những câu chuyện trong gia đình mình, những câu chuyện vắt qua 3 thế hệ, trải dài hơn 6 thập kỷ. Truyện bắt đầu từ năm 1917 với ông thuyền trưởng Owen. Cuộc sống của gia đình ông rất giản dị và thú vị, chủ yếu xoay quanh biển khơi.
Thế rồi người tình của ông sinh cho ông một cậu con trai ngoài hôn thú. Những câu chuyện rất đời thường như tai nạn ngoài biển, con người trải qua chiến tranh và những rắc rối tình cảm đan xen đã mở ra một tác phẩm thú vị - một cuốn gia phả của dòng họ.

Theo Bích Ngọc - Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét