Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG KHAI GIẢNG GIÁO LÝ THIẾU NHI NIÊN KHÓA 2013-2014





GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG KHAI GIẢNG GIÁO LÝ THIẾU NHI
NIÊN KHÓA 2013-2014

          Sáng Chúa Nhật ngày 8.9.2013, Giáo xứ Tân Hương (Hạt Kontum) đã khai giảng các lớp giáo lý dành cho Thiếu Nhi, niên khóa 2013-2014.
Sau 2 tháng nghỉ hè, các em nô nức trở lại để được gặp gỡ nhau, cùng học hỏi Lời Chúa và sinh hoạt giáo lý. Trong thời gian hè, các em vẫn gặp nhau vào thánh lễ dành cho Thiếu Nhi lúc 9giờ30 sáng Chúa Nhật, và được cha sở hướng dẫn qua các bài giảng, đọc lại Tin Mừng.v.v.
Từ trước 8 giờ, các Giáo lý viên đã đón tiếp những phụ huynh đưa các em nhỏ lần đầu tiên đến với lớp giáo lý (4-5 tuổi). 8 giờ15’, tất cả các em tập trung xếp hàng trước Nhà Sinh Hoạt theo đúng lớp của mình (có tất cả 20 lớp). Sau phút đọc kinh - cầu nguyện khai mạc, các em nghe công bố các lớp giáo lý và các Giáo lý viên đồng hành với các em trong năm nay. Tiếp đến từng lớp được GLV hướng dẫn vào lớp học để bắt đầu buổi đầu tiên: gặp gỡ - điểm danh - cầu nguyện - sinh hoạt trong lớp.
Đến 9 giờ, tất cả các lớp ra ngoài giải lao và được các huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể hướng dẫn trật tự đội ngũ, chuẩn bị vào nhà thờ dâng thánh lễ.
Thánh lễ trọng thể Chúa Nhật 23 Thường Niên, vào lúc 9giờ30 do cha sở Giuse Đỗ Hiệu chủ tế, cầu nguyện cho việc rao giảng Tin Mừng trong giáo xứ, đặc biệt cho thế hệ trẻ. Trong bài giảng, cha sở đã trích đọc bài giảng của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vừa qua tại Rio, Braxin. Qua đó nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý trong Giáo Hội, nhằm làm gia tăng đức tin trong cộng đoàn, nhất là cộng đoàn trẻ.
Sau bài giảng, các GLV tiến lên cung thánh tuyên xưng đức tin, thể hiện quyết tâm trung thành với sứ vụ, và nhận nến Phục Sinh từ cha sở trong nghi thức “Sai Đi”.

     Năm nay, giáo xứ có tất cả 20 lớp giáo lý cho các lứa tuổi, thuộc 5 khối lớp: KHỐI ĐỒNG CỎ NON (tức Khai tâm, 5-6 tuổi, 2 lớp), KHỐI SƠ CẤP (7-8 tuổi, 4 lớp), KHỐI CĂN BẢN (9-11 tuổi, 6 lớp), KHỐI KINH THÁNH (12-14 tuổi, 6 lớp) và KHỐI VÀO ĐỜI (15-16 tuổi, 2 lớp). Có 32 Giáo lý viên và tập sự Giáo lý viên đồng hành với các các em trong niên khóa này.

Mời bấm vào nút LOA bên góc trái để vừa xem hình vừa nghe nhạc:


MỘT VÀO HÌNH ẢNH :

































(GLV P. MINH SƠN)








1 nhận xét:

  1. chương trình giáo lý tân hương khai giảng nhằm giúp các bạn thiếu nhi hiểu thêm về giáo lý, nếu sau này bạn lớn lên đi đâu và kiếm tiền như thế nào thì vẫn không quên đạo làm người.

    Trả lờiXóa