Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2024

Thiếu Nhi Giáo Xứ Chính Tòa Xưng Tội Và Rước Lễ Lần Đầu

09-07-2024

Chúa nhật 14 Thường niên, ngày 07/07/2024, là ngày vui mừng và ý nghĩa không chỉ riêng cho các em Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu, còn là ngày vui của cộng đoàn Giáo xứ Chính Tòa Kon Tum, vì hôm nay 257 em thiếu nhi của Giáo xứ được lãnh nhận hai bí tích rất quan trọng trong cuộc đời Kitô hữu: Bí tích Hòa Giải và Bí tích Thánh Thể.

Từ cả tuần trước đó, các em đã được quý cha, thầy và anh chị giáo lý viên hướng dẫn dọn lòng sốt sắng và đã lãnh nhận Bí tích Hòa Giải vào thứ sáu ngày 05/07/2024.

Và hôm nay ngày 07/07/2024, vào lúc 8 giờ, Thánh lễ Tạ ơn và trao ban Mình Máu Thánh Chúa cho các em được cha chính xứ Giacôbê Trần Tấn Việt chủ tế, cha phó Gioan Baotixita Hồ Thái Hải đồng tế và thầy phó tế phụ lễ.

Cha chính xứ Giacôbê mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em ngày càng được lớn thêm lên trong ân sủng của Chúa, nhờ siêng năng và sốt sắng kết hiệp với Chúa qua hai Bí tích cao trọng này.

Cha Gioan Baotixita chia sẻ Tin Mừng nhắc nhớ lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể trong bữa tiệc Vượt Qua, trước khi Người bước vào cuộc tử nạn, như một nghĩa cử yêu thương để Người hiện diện giữa loài người và kêu mời cộng đoàn, nhất là các em sống ý nghĩa của mầu nhiệm Mình Máu Thánh Chúa và suy tôn Bí tích Thánh Thể, để được hiệp thông với Chúa và được tham dự vào hạnh phúc Nước Trời.

Cuối thánh lễ, một đại diện phụ huynh và một em Rước Lễ Lần Đầu đã tỏ bày tâm tình tri ân Chúa, cảm ơn cha chính xứ, cha phó, quý thầy, quý yă và các anh chị giáo lý viên cùng tất cả mọi người.

“Chúa ngự trong hồn con, ôi mừng vui biết mấy, ôi mừng vui biết mấy…” (Lm. Phạm Liên Hùng), đó là tâm tình của các em thiếu nhi dâng lên Chúa trong thánh lễ tạ ơn ngày lãnh nhận hồng ân rước Mình Thánh Chúa. Nguyện xin Chúa luôn mãi ở bên các em, cho các em cảm nhận được tình yêu Chúa dạt dào, để lòng các em sớm chiều luôn hướng về Chúa, và trở nên những chứng nhân Tin Mừng Tình Yêu giữa gia đình, bạn bè, làng xóm, nơi trường học hay tất cả những nơi các em đến.

 

Thông tin và hình ảnh: Văn phòng Giáo xứ Chính Tòa

BBT MVTT GP Kon Tum

WGPKT(09/07/2024) KONTUM

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét