Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2024

Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Ngân Khánh Linh Mục (1999 – 2024) – Cha Phanxicô Xaviê Lê Tiên

 

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp kỷ niệm 25 năm Hồng Ân Linh Mục, Cha Phanxicô Xaviê Lê Tiên, chánh xứ Đăk Giấc, Quản hạt Đăk Mót đã chủ tế thánh lễ tạ ơn vào lúc 9 giờ ngày 06/07/2024 tại nhà thờ Đăk Giấc. Ngày Cha thực sự lãnh nhận thiên chức linh mục là ngày 14/04/1999, nhưng vì nhiều lý do đến hôm nay mới tổ chức thánh lễ tạ ơn này.

Hiện diện đồng tế có Cha Giuse Đỗ Hiệu – Tổng đại diện giáo phận Kon Tum, Cha Luy Gonzaga Nguyễn Quang Vinh, Đại diện Giám mục vùng Gia Lai, quý Cha hạt trưởng, quý Cha đồng tế. Hiệp thông trong thánh lễ có quý nữ tu, quý thầy, quý ân thân nhân, quý khách mời và đông dảo giáo dân giáo xứ Đăk Giấc và các giáo xứ bạn.

Mở lời khi bước vào thánh lễ, Cha Phanxicô Xaviê đã mời gọi cộng đoàn cùng với ngài dâng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, khi Chúa đã đón nhận ngài vào hàng tư tế thừa tác vào lúc đã lớn tuổi và bất xứng. Tạ ơn Chúa vì trong suốt quãng đời 25 năm linh mục, Chúa đã ban tặng bao nhiêu ân phúc qua lời cầu nguyện và vòng tay nâng đỡ của các giám mục, các linh mục, tu sĩ, ân nhân, giáo dân, đặc biệt là sự cộng tác của nhiều cá nhân và người thân. Trong nghi thức sám hối của thánh lễ, Cha Phanxicô Xaviê xin Chúa tha thứ cho những tội lỗi, những thiếu sót do không chu toàn sứ vụ Chúa đã trao ban, đồng thời cũng xin cộng đoàn tha thứ những lầm lỗi, chắc chắn trong suốt 25 năm trong chức linh mục ngài đã nhiều lần xúc phạm và làm tổn thương anh chị em trong cộng đoàn, bằng những lời nói và hành động không xứng hợp trong vai trò của người mục tử.

Cha Luy Gonzaga Nguyễn Quang Vinh, người đi trước và cũng là người bạn đồng hành trong ơn gọi đã chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn. Thuật qua hành trình theo đuổi ơn gọi của Cha P.X Lê Tiên trong hoàn cảnh lúc bấy giờ với bao khó khăn, cực nhọc và giằng xé nhưng cuối cùng ngài đã quyết tâm theo Chúa trong đời sống tận hiến. Dưới ánh sáng bài đọc Tin Mừng về người Mục Tử nhân lành, Cha Luy gợi lên và quảng diễn chủ đề: Linh mục là Ai? Làm linh mục có thật dễ không? Từ đó nêu bật mẫu gương sống động và trọn vẹn về người linh mục lý tưởng, đó là chính Chúa Giêsu, Người Mục Tử Nhân Lành. Tuy nhiên, linh mục vẫn là một người mang thân phận mọn hèn yếu đuối và khiếm khuyết rất cần anh chị em giáo dân thông cảm, giúp đỡ và cầu nguyện. Linh mục đứng vững trong chức vụ của mình, một phần không nhỏ là nhờ sự nâng đỡ của giáo dân.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng, trang nghiêm.

Vào cuối thánh lễ, một vị đại diện ban MVHĐGX  Đăk Giấc đã có đôi lời chúc mừng Cha sở nhân ngày trọng đại mừng Ngân Khánh linh mục, và cảm ơn Cha Tổng đại diện, quý Cha đồng tế, quý nam nữ tu sĩ, bà con giáo dân, quý khách xa gần đã đến hiệp dâng thánh lễ và chung vui với giáo xứ.

Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu thay mặt giáo phận trân trọng đọc bản Phép Lành Tòa Thánh nhân dịp 25 năm linh mục với lời nguyện chúc của Đức Thánh Cha Phanxicô xin Chúa luôn nâng đỡ Cha P. X Lê Tiên  trong sứ vụ mục tử.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha P. X Lê Tiên đã có lời phát biểu tỏ bày niềm xúc động khi thấy đông đảo tín hữu đến tham dự thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho ngài. Đây là bằng chứng tình yêu của cộng đoàn đối với ngài và là một hồng ân lớn lao Chúa ban. Cha cảm ơn Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu đã thay mặt giáo phận, Cha Luy Nguyễn Quang Vinh đã chia sẻ Lời Chúa; cảm ơn quý Cha đồng tế, quý tu sĩ, quý anh em Cựu Chủng sinh Kon Tum (CVK). Cha cũng chân thành cảm ơn quý ân nhân, thân nhân trong suốt 25 năm qua, có mặt hay vắng mặt hôm nay; HĐMVGX và các ban ngành, hội đoàn giáo xứ Đăk Giấc cùng tất cả mọi thành phần dân Chúa và quý khách xa gần.

Thánh lễ kết thúc. Sau khi chụp những tấm hình kỷ niệm với quý Cha và ân thân nhân, mọi người tiếp tục chia vui trong bữa tiệc buffet hòa đồng trong tiếng cồng chiêng và các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi và các hội đoàn trong giáo xứ.

Ban MVTT GP Kon Tum

WGPKT(08/07/2024) KONTUM

Mời xem thêm một số hình ảnh:

10. nhap le 2
10a. vao cong 1
11. nhap le 3
12. nhap le 4
13. nhap le 7
14. nhap le 8
15. mo dau 1
16. bai doc 1
17. bai doc 2
18. bai doc 3
19. bai doc 4
20. bo le 1
21. bo le 2
22. ca doan 1
23. cac cha 1
24. ca doan 2
25. ch vinh phuc am
26. cha vinh giang 3
27. cong doan 1 nu tu
28. cong doan 2
29. dang le 1
30. dang le 2
31. phep lanh 1
32. ket thuc 3
33. ket thuc 4
34. ruoc le 1
35. ruoc le 2
36. phep lanh 3
37. tang hoa 1
38. tien le 2
39. tiec mung 3
40. van nge 5
41 van nghe 1
43. anh ly 3
44. cvk 1
10. nhap le 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét