Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2024

Ngày Sinh Hoạt Giới Thiệu Ơn Gọi Hội Dòng Ảnh Phép Lạ 2024

01-05-2024

Thứ Ba ngày 30/04/2024, Hội Dòng Ảnh Phép Lạ Kon Tum đã tổ chức ngày sinh hoạt giới thiệu ơn gọi của Hội Dòng, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, với chủ đề: “Hãy theo Thầy, đừng sợ” (Mt 14,27).

Chương trình bắt đầu từ 8g30, qui tụ hơn 500 bạn trẻ nữ, lứa tuổi học sinh từ cấp 2 đến cấp 3, bao gồm các em đến từ các Nhà Nội trú, các Mái ấm Cô nhi Vinh Sơn, cũng như các em đến từ các làng thuộc các họ đạo, xứ đạo. 

Sau khi ổn định và sinh hoạt khởi động, các em chào đón quý Cha, quý Yă (Nữ tu) đồng hành và bắt đầu phút cầu nguyện khai mạc.

Các em được các Yă giới thiệu về Hội Dòng, ơn gọi cũng như đặc sủng và công việc phục vụ đa dạng, hữu ích của các Nữ tu Ảnh Phép Lạ…qua hình thức thuyết trình chiếu video, các tiết mục diễn nguyện, văn nghệ, sinh hoạt tại chỗ.v.v.

Các tham dự viên hân hạnh được lắng nghe Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Chủng viện Thừa sai Kon Tum chia sẻ về hiện hình Giáo phận và về ơn gọi tận hiến, đặc biệt là ơn thánh hiến làm người nữ tu sắc tộc phục vụ trên cánh đồng truyền giáo Tây Nguyên bao la bát ngát, còn khó khăn, thiếu thốn nhiều phương diện.

Sau ít phút giải lao, đến 10g30, tất cả mọi người sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho ơn gọi trong Giáo phận, cách riêng ơn gọi nữ tu Dòng Ảnh Phép Lạ, do Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu chủ tế, Cha Giám đốc Chủng viện Thừa sai, quý Cha linh hướng Hội Dòng và quý Cha đồng tế.

Sau bữa cơm trưa theo Nhóm, vào buổi chiều các em tiếp tục sinh hoạt với các trò chơi thi đua, học hỏi…

Ngày sinh hoạt kết thúc vào lúc 16g00. Các em vừa trãi qua một ngày bổ ích, được lắng nghe, được sinh hoạt vui chơi và gặp gỡ trải nghiệm để hiểu biết hơn về ơn gọi tận hiến trong Dòng Ảnh Phép Lạ – một phép lạ đời thường mà Chúa đã thương ban cho Giáo phận truyền giáo Kon Tum.

 

BBT Mục vụ Truyền thông GP Kon Tum

WGPKT(01/05/2024) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét