Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2024

Họp Mặt Di Dân Người Sắc Tộc Giáo Phận Kon Tum Tháng 03/2024 Tại Đồng Nai

13-03-2024

Nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, sinh hoạt tôn giáo cho bà con giáo dân, đặc biệt người dân tộc thiểu số như Bahnar, Jrai, Xêđăng.v.v.thuộc giáo phận Kon Tum đang làm ăn, học tập ở các tỉnh phía nam, Cha Vinhsơn Nguyễn Ngọc Quyền, trưởng Ban Di Dân giáo phận Kon Tum đã tổ chức các buổi qui tụ để nâng đỡ họ phần nào trong cuộc sống xa giáo xứ, xa nhà.

Họp mặt tháng 03/2024, khoảng 60 di dân Kon Tum khu vực Trảng Bom, Biên Hòa đã qui tụ về tại Giáo xứ Thanh Hóa, Hố Nai 3, huyện Trảng Bom vào Chúa Nhật 3 Mùa Chay ngày 03/03/2024 vừa qua, được Cha chánh xứ cũng là linh mục trưởng Ban Di Dân giáo phận Xuân Lộc đón tiếp nồng hậu. Các anh chị em giáo dân này đã sinh hoạt tại đây từ 8h30 đến 12h00, dưới sự đồng hành của quý Cha đặc trách Di Dân giáo phận Kon Tum.

Bước vào chương trình chính thức, Cha Giuse Lưu Dương Xuân Bình, C.Ss.R., Phó Ban Di Dân giáo phận Kon Tum đã gợi ý để mọi người cầu nguyện cùng Lời Chúa, với chủ đề: Đường Sự Thật (Ga 14,1- 6). Tiếp đến các Nhóm đọc Lời Chúa và chia sẻ với nhau; sau đó lãnh Bí tích hòa giải và sốt sắng dâng thánh lễ Chúa nhật tạ ơn Chúa.

Buổi sinh hoạt kết thúc với bữa cơm trưa thân mật, trong tâm tình tri ân Cha xứ và quý Cha đặc trách Di Dân giáo phận Kon Tum.

Buổi chiều cùng ngày từ 14h00 đến 17h00, một cuộc họp mặt khác tương tự được tổ chức tại Giáo xứ Mỹ Hội, Ấp Phú Mỹ 1, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch cho 40 anh chị em di dân Kon Tum sinh sống, làm việc và học tập ở khu vực Nhơn Trạch, Long Thành.

BBT Mục vụ Truyền thông Gp. Kon Tum

WGPKT(13/03/2024) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét