Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

Thánh Lễ Tuyên Khấn Trọn Đời – Hội Dòng Chúa Quan Phòng, Tỉnh Dòng Tây Nguyên

   

Hôm nay, lúc 6h00 ngày 11.12.2020, cộng đoàn dân Chúa hân hoan qui tụ trong ngôi Thánh đường của giáo xứ Tân Hương, Kon Tum để dâng lời chúc tụng tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân vĩnh khấn của 6 nữ tu thuộc Hội Dòng Chúa Quan Phòng Portieux, qua thánh lễ do Đức Cha Aloisiô Nguyễn HùngVị, Giám mục Giáo phận Kon Tum chủ tế.

Đồng tế với Đức Cha Aloisiô có Cha tổng đại diện – chính xứ Tân Hương Giuse Đỗ Hiệu, Quý Cha Quản Hạt, quý Cha trong Giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ có quý Bề trên và các nữ tu đại diện một số Hội Dòng, quý Ông Bà cố và thân nhân các tân vĩnh khấn…, Sơ Giám tỉnh Dòng Chúa Quan Phòng Tỉnh dòng Tây Nguyên và quý Sơ Dòng Chúa Quan Phòng đến từ các Cộng Đoàn.

Danh sách các Chị tuyên khấn vĩnh viễn:

  1. Marie-Désiré Nguyễn Thị Thanh Tân

  2. Marie-Bernard Nguyễn Thị Hồng Vân

  3. Marie-Benoite Phạm Thị Ngọc Bích

  4. Marie-Carole Trần Thị Hiên

  5. Marie-Carole Võ Thị Thùy Trang

  6. Marie-Célestina Y Giấy

Mặc dù thánh lễ được diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt, một vài nơi đang phải thực hiện giãn cách xã hội vì dịch bệnh covid, nhưng Tỉnh Dòng Tây Nguyên đã có một thánh lễ tuyên khấn trọn đời thật tốt đẹp, ấm cúng và đầy tình thương của Đức Cha và quý Cha dành cho Hội Dòng, cách riêng dành cho 6 tân vĩnh khấn.

Năm nay, Hội Dòng mừng kỷ niệm 50 năm các nữ tu Chúa Quan Phòng hiện diện phục vụ tại Miền truyền giáo Tây Nguyên – Giáo phận Kon Tum (1970-2020). Thực hiện kế hoạch lòng thương xót của Thiên Chúa theo tinh thần của Cha Á thánh Martinô Moye,  đấng sáng lập Dòng và đáp lại lời mời gọi của ĐGM Gp. Kon Tum Paul Seitz Kim, từ năm 1970 Nhà Dòng đã gởi các chị em nữ tu Chúa Quan Phòng đầu tiên đến phục vụ anh em sắc tộc tại Plei Kơbey. Tiếp sau đó thành lập các Cộng Đoàn CQP Trung Nghĩa (1971), Cộng Đoàn CQP Kim Phước (1972)…Trải qua 50 năm hiện diện trên cánh đồng truyền giáo Tây Nguyên, đến nay tại Gp Kon Tum đã có 13 Cộng Đoàn với khoảng 35 nữ tu đang âm thầm miệt mài phục vụ.

Chúng ta cùng hiệp ý dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn với Hội Dòng, xin Chúa cho Hội Dòng có thêm nhiều ơn gọi sống đời thánh hiến. Đặc biệt cho các Chị tuyên khấn trọn đời hôm nay được thêm lòng yêu mến Chúa, tìm vinh danh Chúa và hết lòng tận tụy với sứ mạng của Hội Dòng.

Đưa tin MINH SƠN

WGPKT(11/12/2020) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét