Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

Chương trình ‘Con đi tìm tay’ xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen, Kontum, Viet Nam


Nguyễn Việt Linh/Người Việt
October 7, 2019


Giáo dân cầu nguyện dưới chân tượng Đức Mẹ Măng Đen tại trung tâm hành hương ở Kontum. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

WESTMINSTER, California (NV) – “Chúng tôi kính mời đồng hương sốt sắng hưởng ứng đêm nhạc thánh ca diễn nguyện, gây quỹ xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen, Kontum, sẽ diễn ra lúc 6 giờ 30 tối Thứ Bảy, 12 Tháng Mười sắp tới, tại rạp hát Saigon Performing Art Center, 16149 Brookhurst St., Fountain Valley, CA 92708.”
Đó là lời mời của ban tổ chức, gồm có Linh Mục Trần Văn Vũ, quản nhiệm trung tâm hành hương; bà Teresa Loan Vũ, hội trưởng Hiệp Hội Truyền Giáo Teresa; và ca sĩ Dương Quyết Thắng thuộc nhóm Ngọc Trong Tim, trong chuyến thăm tòa soạn nhật báo Người Việt hôm sáng Thứ Sáu.
Linh Mục Trần Văn Vũ cho biết: “Nhằm tôn vinh và gây quỹ cho Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen tại Kontum, tôi được Đức Giám Mục Aloiso Nguyễn Hùng Vị, giám mục Giáo Phận Kontum, ủy nhiệm đại diện Ngài để trình bày công việc gây quỹ.”


Linh Mục Trần Văn Vũ (trái) và ca sĩ Dương Quyết Thắng nói về chi tiết chương trình đêm nhạc Thánh Ca Diễn Nguyện Đức Mẹ Măng Đen. (Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)
Linh Mục Vũ cho biết giáo phận Kontum là một giáo phận truyền giáo tại vùng Tây Nguyên Việt Nam, với khoảng 350,000 giáo dân, trong đó 2/3 là người sắc tộc.
Ông cho biết, qua lá thư ngỏ, Đức Giám Mục Nguyễn Hùng Vị kêu gọi sự đóng góp cần thiết để xây dựng các cơ sở chung, trong đó Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen là một trong những công trình xây dựng quan trọng để đáp ứng nhu cầu giáo dân ngày càng gia tăng.


Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen nằm ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plong, tỉnh Kontum.
Tên “Măng Đen,” theo Linh Mục Vũ, là do chữ “Tmang Deeng” tiếng Mờ Nông, có nghĩa là vùng đất bằng phẳng, nơi đặt tượng Đức Mẹ Măng Đen. Cả khu rừng, chỉ có một chỗ bằng phẳng.
“Sau chiến tranh, tượng Đức Mẹ Măng Đen được tìm thấy trong rừng, mất hai tay, và gãy đầu, nhưng đầu thì ráp lại được, còn hai tay thì không. Đây cũng chính là bức tượng Đức Mẹ Fatima do Linh Mục Tuyên Úy VNCH Giuse Phạm Minh Công dựng nên năm 1973. Tượng Đức Mẹ Măng Đen, rất linh ứng,” Linh Mục Vũ giải thích.

Linh Mục Trần Văn Vũ (trái), ca sĩ Dương Quyết Thắng và bà Teresa Loan Vũ kể những cảm xúc cá nhân về Đức Mẹ Măng Đen. (Hình: Nguyễn Việt Linh/Người Việt)

Ông cho biết công trình nay đã xong giai đoạn san bằng 3.2 hécta đất của địa điểm và phải tiếp tục làm các phần còn lại, như nhà thờ, đài Đức Mẹ, nhà hành hương rộng 5,000 mét vuông để khách có nơi ăn ở, Đàng thánh giá, các nhà chòi để sinh hoạt, hệ thống 100 nhà vệ sinh, hệ thống nước, ánh sáng, âm thanh.
“Với một công trình cần thiết và to lớn như vậy, chúng tôi không đủ khả năng tài chánh, nên Đức Giám Mục Nguyễn Hùng Vị đã viết thư ngỏ để gởi đến quý Đức Cha, quý Cha cùng quý ân nhân để mong được quý vị giúp đỡ,” vị linh mục cho biết.
Đêm nhạc Thánh Ca Diễn Nguyện được tổ chức để đồng hương có thể giúp đỡ.
Ca sĩ Dương Quyết Thắng, một nghệ sĩ khuyết tật, hát và đàn dù mất cả hai tay trong một tai nạn vì bị điện giật hơn mười năm trước, chia sẻ tâm tình và lý do anh tham gia: “Tôi biết Cha Vũ được bốn năm. Cha đã dắt tôi đi đây đi đó. Tôi mới gặp lại Cha hơn hai tháng nay và quyết định theo Cha để đem hết khả năng đóng góp.”
“Khi nhìn thấy tượng Đức Mẹ cụt hai tay giống con, lòng con như thấy gần gũi và được Mẹ an ủi. Con thấy yêu đời và đầy sức sống để phục vụ thay vì tinh thần suy sụp khi mất hai tay, làm sao có thể đàn lại được? Thế mà gặp Mẹ, đời tôi đã đổi thay, vững sống trong đức tin, vì thấy Mẹ luôn đồng hành với tôi! Tôi đi tìm tay, góp sức vì Mẹ giống tôi!” Thắng kể.
Linh Mục Vũ góp ý: “Nhìn một nghệ sĩ cụt cả hai tay, đàn và hát với niềm vui như Thắng, thật là khó kiếm! Mỗi lần nhìn tượng Đức Mẹ là tôi nhớ đến Thắng và anh sẽ hát đáp ca trong đêm ca nguyện ngày 10 Tháng Mười Hai.”
Bà Loan Vũ, hội trưởng Hiệp Hội Truyền Giáo Teresa, từng về Kontum nhiều lần, nhân dịp này, chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi thấy người hành hương là những người dân tộc. Năm ngoái, tôi về ăn Tết và ở lại trung tâm hai tuần.”
Trở lại đêm nhạc Thánh Ca Diễn Nguyện, Đức Ông Phạm Quốc Tuấn cho biết sẽ có mặt cùng một số linh mục khác để hỗ trợ tinh thần.
MC Hoa hậu Vân Khương và MC Ngọc Chiệu hướng dẫn chương trình, với sự góp mặt cùa các giọng hát Vũ Anh, Thiên Tôn, Mai Thiên Vân, Quỳnh Trâm, Ngô Thúy Hằng, Thúy An, Thành Lễ, Triệu Ngọc Yến, Dương Quyết Thắng và Đề Ly.
Ngoài ra còn có ca đoàn Hosana và đoàn múa dân tộc Tam Biên và đoàn múa của các em nhà thờ Thánh Linh.
Vé $40 và $100 hiện bán tại Tú Quỳnh (714) 531-4284.
Mọi chi tiết và đóng góp, xin liên lạc Teresa Loan Vũ, Hiệp Hội Truyền Giáo Teresa, California (714) 902-3436 và Maria Phương Linh (714) 623-4697. Tại Pensylvania: Teresa Mát Trần (215)-9816; tại Oregon: Gioan Baotixita Sơn Nguyễn (503) 819-1266; và Texas: Tôma Aquinô Linh Nguyễn (832) 465-4196.
Trang web của Hiệp Hội Truyền Giáo Teresa là www.hiephoitruyengiaoteresa.org(Nguyễn Việt Linh)

Trong hình ảnh có thể có: 15 người, bao gồm Kim Thuy Nguyen, mọi người đang cười, văn bản     Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét