Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2019

Giáo Xứ La Vang Mừng Lễ Bổn Mạng Và Làm Phép Khu Đất Xây Dựng Nhà Thờ





Nhà Thờ Giáo Xứ La Vang 2019
Sáng ngày 15/08/2019, Giáo xứ La Vang (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) long trọng mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời, bổn mạng của Giáo xứ. Hiện diện trong thánh lễ lúc 9g30 có Cha Giuse Đỗ Hiệu, quản miền Kontum chủ tế; Cha Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân (SDB), phụ trách Giáo xứ La Vang; Cha Gioakim Nguyễn Hoàng Sơn, TGM Kontum; và Cha Giuse Nguyễn Minh Đức, cha xứ Ninh Đức. Đông đảo bà con giáo dân Kinh – Thượng trong và ngoài Giáo xứ, quý ân thân nhân hiệp thông sốt sắng tham dự thánh lễ.
Đặc biệt, hôm nay niềm vui được nhân đôi khi Giáo xứ La Vang khởi sự làm phép khu đất để xây dựng Ngôi Thánh Đường mới của Giáo xứ.
Ngay sau Thánh lễ trọng mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại ngôi nhà thờ hiện tại của Giáo xứ, quý Cha đồng tế và cộng đoàn rước kiệu tượng Đức Mẹ La Vang tiến ra khu đất sẽ xây dựng Nhà Thờ tương lai trong tiếng cồng chiêng vang vọng và lời thánh ca thành kính. Cha chủ sự Giuse Đỗ Hiệu mời gọi cộng đoàn hướng lòng để cử hành nghi thức Làm Phép Đất. Cha nói:
“Anh chị em thân mến…
...Mảnh đất này vô cùng quan trọng, sau này Đức Giám Mục sẽ làm phép đặt viên đá đầu tiên để xây dựng ngôi Thánh Đường của chúng ta trong vùng này. Vì tầm quan trọng đó nên hôm nay chúng ta dâng lên Chúa lời cám ơn chân thành, và dâng lên tất cả công việc làm rất quan trọng này cho Chúa, đặt dưới sự hỗ trợ của Đức Trinh Nữ Maria Mẹ của chúng ta hồn xác lên trời. Anh chị em hợp với tôi để làm phép mảnh đất này”.
Tiếp theo Cha chủ sự đọc lời nguyện, làm phép và rảy nước thánh lên khu đất.  Cha phụ trách Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân đại diện cho cộng đoàn Giáo xứ La Vang đã sốt sắng dâng lời cầu nguyện:
“Lạy Mẹ Maria, hôm nay toàn thể giáo xứ chúng con trọng thể mừng Mẹ lên trời cũng là bổn mạng Mẹ La Vang của giáo xứ chúng con. Chúng con có dịp qui tụ nhau nơi đây để xin Chúa chúc lành cho sự triển nở của giáo xứ chúng con, chúc lành cho khu đất mà chúng con đã mua được để xây dựng nhà Chúa. Trong tương lai chúng con còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa, nhưng có Mẹ đồng hành với chúng con để giáo dục bảo ban và dạy dỗ, nhất là Mẹ xây dựng nơi tâm hồn của mỗi người trong chúng con, Mẹ trở thành nhà giáo dạy dỗ chúng con để chúng con trở thành đền thờ của Thiên Chúa, nơi Thiên Chúa ở giữa đời. Con xin cám ơn Mẹ!.
Con xin cám ơn quý Cha đã hiện diện nơi đây, đặc biệt là quý ân nhân xa gần bằng cách này cách khác, bằng lời cầu nguyện và công sức đã giúp cho chúng con hiện tại và trong tương lai. Xin dâng lên Mẹ tất cả những người con yêu quý của Mẹ đây. Xin Mẹ đồng hành với chúng con. Amen.
Cha Giuse Quân cũng ngỏ lời cám ơn các ân nhân:
“Và nhân đây con xin được cám ơn anh Nguyễn Hưng, là một ân nhân đã xung phong đồng hành sát cánh bên cạnh bên chúng con trong bước đường chúng con xây dựng giáo xứ; anh Nguyễn Hưng ở trong Ban nghệ thuật thánh của Việt Nam. Đồng thời con xin cám ơn Ban Truyền Thông của Gp. Qui Nhơn cũng có mặt hiện diện nơi đây để lấy những hình ảnh truyền thông giúp cho chúng con trong tương lai”.
Mặc dù sáng hôm đó trời có mưa, nhưng mọi người đều cảm thấy rất vui vì “hồng ân Chúa như mưa rơi xuống miên man” trong cộng đoàn và trong tâm hồn mỗi người. Đức Mẹ về trời mở ra một tương lai tươi sáng tràn đầy hy vọng cho Giáo xứ La Vang trẻ trung, tràn đầy sức sống đang nỗ lực sống và loan báo Tin Mừng cho anh chị em chung quanh.
Được biết, Giáo xứ La Vang được chính thức thành lập từ ngày 23 tháng 10 năm 2018. Trước đây, La Vang là một Giáo họ thuộc Giáo xứ Yali.
Vào thời điểm Cha Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân về tiếp nhận Giáo xứ năm 2019, La Vang có 1280 giáo dân. Sau mấy tháng, hiện tại, số giáo dân đã tăng lên thành 1310 người.
MỘT VÀI HÌNH ẢNH
Minh Sơn – Quốc Tiệp
Ban MVTT GP KT
21/08/2019
WGPKT(21/08/2019) KONTUM
Nguồn: giaophankontum.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét