Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Toàn bộ chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô tại Maroc 30-31/3/2019


Nhận lời mời của quốc vương Mohammed VI và các Giám mục, ĐTC Phanxicô đã tông du đến Maroc từ ngày 30-31/03/2019, với các cuộc viếng thăm hai thành phố Rabat (thủ đô của Maroc) và Casablanca (thành phố lớn nhất nước này).
Maroc nằm ở tây bắc châu Phi, có diện tích 446,550 km² và có 36,35 triệu dân. Hồi giáo chiếm đa số với 99,8% dân số  và Kitô giáo chưa đến 1%.
Giáo hội Công giáo tại Maroc có khoảng 50 ngàn tín hữu, thuộc hai tổng giáo phận Rabat và Tangier; đa số các tín hữu là người Châu Âu, đặc biệt là người Pháp và Tây Ban Nha; cũng có một số tín hữu di dân thuộc miền hạ Sahara và một số tín hữu gốc Ả rập.
ĐTC Phanxicô là vị Giáo Hoàng thứ hai viếng thăm Maroc. Trước đó, trong chuyến viếng thăm Châu Phi, thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã dừng chân tại trạm cuối cùng là sân vận động Casablanca, vào ngày 19/08/1985, để gặp gỡ giới trẻ.

Toàn bộ chuyến viếng thăm của ĐTC tại Maroc 

trong một phút


ĐTC dâng Thánh lễ tại thủ đô Rabat, Maroc


ĐTC thăm trung tâm dịch vụ xã hội ở Témara


ĐTC Phanxicô gặp các linh mục tu sĩ và 

Hội đồng Đại kết Kitô ở Maroc


ĐTC và Vua Maroc ký tuyên ngôn chung về thành Jerusalem


ĐTC Thăm Caritas


ĐTC viếng lăng Vua Mohammed V


Gặp gỡ các đại diện chính quyền, xã hội dân sự 

và ngoại giao đoàn

Đón tiếp ĐTC tại phi trường 

thủ đô Rabat của Marốc


Nguồn video: 

Vatican News - Tiếng Việt




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét