Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

THÁNH LỄ MỪNG NGÂN KHÁNH GIÁM MỤC ĐỨC CHA TÔMA NGUYỄN VĂN TRÂM


NHÀ THỜ CHÍNH TÒA BÀ RỊA NGÀY 06/05/2017
-----------------------------------------------
ĐỨC CHA TÔMA NGUYỄN VĂN TRÂM
-Ngày 6 tháng 3 năm 1992, ĐC Tôma được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm làm giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, và giữ chức vị này liên tục từ 1992 đến 2005. Lễ tấn phong diễn ra ngày 7 tháng 5 năm 1992 tại khuôn viên Tiểu Chủng viện Thánh Phaolô do Giám mục Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật làm chủ lễ. Khẩu hiệu giám mục của ngài là "Hiền lành và Khiêm nhường".
-Ngày 22 tháng 11 năm 2005, Giáo hoàng Bênêđitô XVI bổ nhiệm ngài làm giám mục chính tòa tiên khởi của Giáo phận Bà Rịa vừa được thành lập, tách ra từ giáo phận Xuân Lộc.
Ngày 5 tháng 12 năm 2005, ĐC Tôma chính thức nhận Giáo phận Tân lập Bà Rịa, chính thức trở thành giám mục chính tòa Tiên khởi của giáo phận Bà Rịa.
-Ngày 14 tháng 3 năm 2017, Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm được Bộ Rao giảng Phúc Âm cho các Dân nước (Bộ Truyền giáo) của Tòa Thánh bổ nhiệm làm giám mục giám quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết, hiện đang trống tòa do giám mục chính tòa giáo phận này là Giuse Vũ Duy Thống đột ngột qua đời hai tuần trước đó.
-Ngày 1 tháng 4 năm 2017, với sự chứng kiến của Tổng giám mục Giáo tỉnh Sài Gòn Phaolô Bùi Văn Đọc, Giám mục chính tòa Giáo phận Lạng Sơn và Cao Bằng Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục chính tòa Giáo phận Nha Trang Giuse Võ Đức Minh, cùng đông đảo các linh mục đến từ Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo phận Bà Rịa và linh mục đoàn Giáo phận Phan Thiết, tân Giám quản Phan Thiết Tôma Nguyễn Văn Trâm chủ sự lễ nhậm chức lúc 9 giờ sáng tại Nhà thờ chính tòa Phan Thiết, chính thức giám quản giáo phận này.ĐC Tôma cũng bổ nhiệm linh mục Giuse Hồ Sĩ Hữu, chánh xứ Vinh Tân làm linh mục Tổng đại diện giám quản giáo phận này.

TRONG THÁNH LỄ TẠ ƠN NÀY...
Đức TGM Leopoldo Girelli, đại diện ĐTC Phanxicô, đến cuối lễ, đã công bố Tòa Thánh đã bổ nhiệm ĐC Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn làm Gm chính tòa Gp Bà Rịa, thay ĐC Tôma Nguyễn Văn Trâm.


Mời xem Video Thánh lễ:



Nguồn: website Giáo phận Bà Rịa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét