Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Lễ Thánh Phanxicô Xaviê 3/12/2016 - Bổn mạng Giáo Lý Viên Giáo xứ Tân Hương, Kontum.



Kính chúc quý GIÁO LÝ VIÊN được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, nhiệt tình hăng say loan báo Tin Mừng bằng chứng tá cuộc sống, nên "người môn đệ được Chúa yêu"!
___________________________

GIÁO LÝ VIÊN - NGƯỜI MÔN ĐỆ ĐƯỢC CHÚA YÊU




"Goan đã cố tình không nói rõ tên người môn đệ được yêu, để mỗi môn đệ Chúa đều có thể thấy đó là chính mình. Và để hôm nay, mỗi Giáo Lý Viên đều có thể thấy mình là người môn đệ được yêu.

Sau bao nhiêu cái 'phải làm bạn điên đảo: Phải làm việc chu đáo, phải sống điều mình giảng, phải gương mẫu...Gioan muốn tặng cho bạn một cái 'được' đủ sức bù đắp tất cả: được yêu".

MỜI NGHE BÀI HÁT (bấm Play): 




NGƯỜI MÔN ĐỆ ĐƯỢC YÊU 
Sáng tác: GLV Minh Sơn 

1. Này là người môn đệ được yêu. Này là người môn đệ được yêu, được Chúa yêu thương gọi mời, lập tức bỏ ngay thuyền chài, bước đi theo Ngài từ nay mãi mãi. Ở lại cùng Chúa say tình mến; Một ngày Ngài hiển dung ngời sáng; Ngậm ngùi bữa tiệc ly, tựa ngực Chúa lặng nghe; dưới Thánh giá Chúa lãnh nhận Mẹ Chúa trao ban. 
ĐK: Người được yêu, môn đệ được yêu! Tình yêu Chúa quá bao la cao vời, cao vời, tình Ngài mênh mông biển khơi. Còn tình nào cao hơn là tình người đã hy sinh mạng mình vì bạn thân tình. (1)Trọn một đời loan điệp khúc: “Anh em hãy mến thương nhau”. (2)Ngày ngày truyền Lời chân lý ca vang điệp khúc yêu thương)
2. Bạn là người môn đệ được yêu. Bạn là người môn đệ được yêu, được Chúa yêu thương gọi mời cộng tác giảng rao Lời Ngài, tháng năm miệt mài hồng ân theo mãi. Lời Ngài hằng mến yêu gẫm suy, Phụng vụ nguyện gắng năng thực thi, để cảm nếm Tình Yêu, rồi thao thức sẻ chia, quyết bước đi loan thông điệp tình Chúa yêu thương. 
3. Này là người môn đệ được yêu, dù người còn những khi hèn yếu: Mộng ước bên tay hữu Ngài; giờ phút ngủ mê Vườn Dầu; phút giây nóng lòng, nhận lời quở trách!...Rồi ngày Ngài sống lại hiển vinh, Biển Hồ này Chúa bỗng hiện đến, ngườiđã thấy và tin: Này là Chúa phục sinh; nên chứng nhân ghi Tin Mừng rạng nét sử xanh. 
4. Bạn là người môn đệ được yêu, dù con lầm lỗi và hèn yếu. Cuộc sống ưu tư trĩu nặng, nhiều nỗi lắng lo mệt nhoài, những khi hiểu lầm, hững hờ, trách cứ...Lời Ngài đèn sáng soi đường đi, tình Ngài khỏa lấp muôn tội lỗi. Phục vụ với niềm vui, bằng đời sống hiệp thông, nối gót theo gương Tông-đồ-được-Chúa-mến-yêu! 
_________________________
Ý Lời Chúa
-Người môn đệ được yêu: Ga 13,23; 19,26; 20,2; 21,7; 21,20. 
-Lập tức theo Chúa: Ga 1,37; Mt 4,21-22. 
-Ở lại cùng Chúa: Ga 1,39. 
-Chúa hiển dung: Mt 17,1-2. 
-Tựa đầu vào ngực Chúa: Ga 13,23-25. 
-Dưới chân Thánh giá: Ga 19,26-27. 
-Suy nghĩ phạm tục, xin được bên tả, hữu Thầy: Mc 10,35-37; Mt 20,20-21. 
-Tại Vườn Dầu, thể xác yếu đuối: Mt 28,37-45. 
-Phút giây nóng nảy, Thầy quở trách: Lc 9,54-55. 
-Ngày Chúa sống lại, thấy và tin: Ga 20,8. 
-Tại Biển Hồ: “Chúa đó!”: Ga 21,7. 
-Chứng nhân viết sách Tin Mừng: Ga 21,24. 
-Tình yêu cao vời: Ga 15,13. 
-Lời Ngài là đèn soi con bước: Tv 118,105. 
-Điệp khúc “Anh em hãy yêu thương nhau”: Ga 15,12.17; Lời giảng lập đi lập lại của Gioan lúc tuổi già.

MỘT VÀI HÌNH ẢNH:


GLV tĩnh tâm tối 2/312/2016

CÁC LỚP GIÁO LÝ :





















MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH:
(Bấm link sau:)

____________________
GLV Phêrô Lê Minh Sơn
3/12/2016




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét