Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Lễ trao giải cuộc thi văn thơ Công giáo "Hoa Núi Rừng II"-Ban Mục vụ Văn hóa Gp. Kontum




Lễ trao giải cuộc thi văn thơ Công giáo "Hoa Núi Rừng II" do Ban MVVH Gp. Kontum tổ chức tại giáo xứ Tiên Sơn ngày 17.08.2016, với sự hiện diện của Đức Cha Aloysiô Nguyễn Hùng Vị, Gm Gp Kontum; Cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Vân Đông; Cha Trưởng Ban truyền thông Gioakim Nguyễn Hoàng Sơn, một số quí cha sở giáo xứ Kon Rơbàng, Phú Túc, Kon Hơring; Ia Dreng..., quí Cha trong Ban Mục vụ Văn Hóa giáo phận: Tađêô Nguyễn Xuân Sơn, Cha Sỹ Hùng.v.v.Nhà thơ Mặc Trầm Cung (Tp HCM), nghệ sĩ Thành (Gia Lai); Đại diện Ban Mục vụ Văn hóa Gp Qui Nhơn, do nhà thơ Thiện Nhân dẫn đầu...
Lễ trao giải hân hoan chào đón hơn 200 tham dự viên gồm các tác giả trẻ Gp Kontum đạt giải trong cuộc thi vừa qua và các bạn trẻ đến từ các giáo xứ, một số bà con giáo dân Thượng-Kinh giáo xứ Tiên Sơn, Thăng Thiên...cùng về tham dự. Mặc dù trời mưa như trút do ảnh hưởng của cơn bão, nhưng buổi lễ vẫn diễn ra trang trọng, hào hứng, như Đức Cha Aloisiô đã nói vui: "Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man miên man, nâng đỡ tình con trong tay trong tay, vòng tay thương mến"...




*MỜI XEM MỘT VÀI HÌNH ẢNH LỄ TRAO GIẢI, XIN BẤM LINK BÊN DƯỚI:






TUYỂN TẬP THƠ VĂN HOA NÚI RỪNG II

 Tuyển tập thơ văn Hoa Núi Rừng II, chủ đề Thương xót như Cha.





(Trích "Lời Ngỏ" tuyển tập Hoa Núi Rừng II):
Chương trình Văn Thơ Làng Hồ do Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục Giáo phận Kontum khởi xướng, và được Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị tiếp nối để gợi lên nơi các bạn trẻ công giáo biết yêu mến và quý trọng nền văn học bản địa tại Giáo phận truyền giáo Kontum thân yêu.
Nhằm mục đích tìm kiếm và cổ võ các tài năng trẻ trong việc phát triển văn thơ Làng Hồ, giải văn thơ đạo Hoa Núi Rừng, do Ban Mục vụ Văn hóa Giáo phận Kontum tổ chức hằng năm dành cho những tâm hồn say mê các thể loại văn xuôi, thơ ca kitô giáo.
Tuyển tập Hoa Núi Rừng II 2016 là tập hợp các tác phẩm đạt giải cũng như các sáng tác của các tác giả gửi về tham dự cuộc thi lần thứ 2 này. Cuộc thi thơ văn HOA NÚI RỪNG II xoay quanh chủ đề “Lòng thương xót của Chúa”, nói lên sự yêu thương, tha thứ, lòng thương xót của Chúa qua cuộc đời bạn hay chính những người xung quanh bạn (trong môi trường gia đình, học đường, nhà thờ, nơi bạn làm làm việc…) và khả năng bạn giới thiệu Chúa cho những người xung quanh bằng đời sống chứng nhân Tin Mừng. Đối tượng dự thi dành cho các bạn trẻ không quá 40 tuổi thuộc Giáo phận Kontum, chia thành 3 nhóm tuổi: 17 tuổi trở xuống, 18 đến 25 tuổi, và 26 đến 40 tuổi. Ban tổ chức đã nhận được tất cả 141 tác phẩm dự thi của 65 tác giả gửi về, gồm 117 bài văn xuôi, 24 bài thơ.
Văn thơ Làng Hồ mang sắc thái riêng biệt của vùng núi Tây Nguyên, chính vì vậy trong các bài dự thi gửi về không chỉ có những tác giả người Kinh, nhưng còn có những tác phẩm của các bạn Jrai, Bahnar, Sedang. Đây là một nét riêng biệt và độc đáo của Giáo phận Kontum.
Mỗi sắc tộc đều mang trong mình những tâm tư, ước nguyện, ngôn ngữ, văn hóa và cung bậc sống khác nhau. Điều mà các ngòi bút trẻ đã cố gắng để biểu lộ tâm tư qua những tác phẩm của mình quả thật đáng trân trọng!
Thay mặt Ban Mục vụ Văn hóa Giáo phận, xin trân trọng giới thiệu đến quý Đức Cha, Quý Cha, quý Tu sĩ và quý độc giả tuyển tập Hoa Núi Rừng II như là một đứa con tinh thần của các ngòi bút trẻ đang muốn vươn cao trong nền văn thơ Làng Hồ.
Chúng con xin chân thành cảm ơn quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ và tất cả quý vị đã đồng hành, cộng tác để cuộc thi HOA NÚI RỪNG II gặt được những kết quả đáng khích lệ. Rất mong tiếp tục nhận được góp ý và cộng tác từ tất cả mọi người, để HOA NÚI RỪNG ngày càng mang lại hoa trái dồi dào tốt lành hơn.
Các bạn trẻ! Chúng ta hãy cùng nhau đọc, hãy cùng nhau viết và hãy cùng nhau cảm nghiệm các bạn nhé!
                                                     Pleiku vào cuối tháng 07/2016
                                                                 TM Ban Tổ Chức

                                                    Linh mục Tađêô Võ Xuân Sơn

Minh Sơn tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét