Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG (KON TUM) KẾT THÚC NĂM GIÁO LÝ 2015-2016


Chúa Nhật 19.06.2016, CN XII Thường Niên, giáo xứ Tân Hương kết thúc năm học giáo lý 2015-2016. Tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ trong suốt năm qua, đặc biệt cho giáo lý viên và các em thiếu nhi.

Năm học giáo lý vừa qua với nhiều nỗ lực, cố gắng. Theo số liệu tổng hợp từ Ban Chức việc,  các em độ tuổi từ 06 đến 18 tuổi trong 09 Xóm giáo là 308 em. Tuy nhiên, vào đầu năm học, Ban Giáo lý đã đón nhận ghi danh 408 em. Cộng với 98 em dân tộc thuộc 2 nhà nội trú Têrêxa (Phaolô) và Vinh Nguyên (Nữ tử Bác ái Vinh Sơn), tổng số các em là 546 em, được sắp xếp vào 19 lớp giáo lý từ lớp Đồng Cỏ Non 2 đến lớp Vào Đời 3.  Nhìn chung, các em đã nỗ lực, cố gắng nhiều, mặc dầu chịu áp lực rất lớn của việc học tập, chịu tác động tiêu cực của môi trường xã hội chung quanh. Đa số các em ngoan ngoãn, đời sống đạo đức tiến triển theo năm tháng, qua việc đến với lớp học giáo lý và tham dự thánh lễ Chúa nhật sốt sắng. Ngoài ra, các em tham gia sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể, các hoạt động vui tươi và ý nghĩa nhân dịp Lễ bổn mạng Ki-tô Vua, nhân dịp Tết Trung thu; diễn nguyện, múa, vũ dâng hoa vào dịp lễ Giáng Sinh, Tuần Thánh, Tháng Hoa, Tháng Mân Côi.v.v. góp phần sinh động và sốt sắng vào phụng vụ của giáo xứ; các em còn biết chia sẻ cho những bạn kém may mắn hơn mình ở Giáo xứ Rờ Kơi trong chương trình bác ái Mùa Chay... tuy không nhiều nhưng cũng nói lên tấm lòng của các em khi được biết Chúa, yêu Chúa và yêu thương tha nhân. 

Tuy vậy vẫn còn một số các em nghỉ học, bỏ học giáo lý, trốn tránh thánh lễ CN.v.v. Đến cuối năm, số lượng HS giáo lý bỏ học, chuyển đi nơi khác, chuyển xứ, về làng v.v. là gần 80 em. Không có trường hợp các em phải ở lại lớp.

Đội ngũ Giáo lý viên gồm 28 anh chị em, trong đó 25 GLV chính thức, 3 người tập sự, 02 nữ tu Phaolô và 01 dì Nữ tử Bác ái Vinh Sơn. Các GLV sinh hoạt chưa thật đồng đều và gắn kết, tuy vậy cũng đã cố gắng hết sức để đồng hành với các em. Cuối năm nay có 52 em được Xưng tội Rước Lễ lần đầu vào CN 12.06.2016; 31 em Tuyên Xưng Đức Tin sáng CN 19.06.2016; và 55 em sẽ lãnh nhận BT Thêm sức vào giữa tháng 07 sắp tới... Các em lãnh BT đều được GLV và các Sơ chuẩn bị thật chu đáo, qua việc tĩnh tâm - cầu nguyện…

Trong tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn Đức Mẹ nhân kết thúc Năm huấn giáo 2015-2016, Ban Giáo lý xin chân thành cảm ơn Cha chính xứ vì những quan tâm lo lắng trong năm qua. Chúng con xin cám ơn Ban chức việc, quí Sơ, quý Hội đoàn trong giáo xứ, quí phụ huynh và tất cả những người đã góp công góp sức trong công việc cao quý này. Nhân dịp cuối năm GL, Giáo xứ dành 72 phần thưởng cho các em có cố gắng trổi vượt, và tặng quà kỷ niệm tất cả các em lớp Vào Đời 3 khi các em hoàn thành chương trình Giáo lý phổ thông.

Sau phần tổng kết, phát thưởng, Thánh lễ CN XII TN - Thánh lễ tạ ơn Chúa kết thúc năm huấn giáo diễn ra sốt sắng, trang nghiêm. 

Xin Chúa chúc lành cho mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta!


                                                Trưởng Ban Giáo Lý Gx Tân Hương
                                                             Phêrô Lê Minh Sơn


*MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỄ TỔNG KẾ - PHÁT THƯỞNG GIÁO LÝ NIÊN KHÓA 2015-2016 TẠI GX TÂN HƯƠNG NGÀY 19.06.2016 :
































 


Ảnh và tin: Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét