Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

XÂY DỰNG NHÀ THỜ AN SƠN: THƠ KÊU GỌI CỦA CHA GIUSE TRẦN VĂN BẢY, CHÁNH XỨ AN SƠN



Ankhe1
Từ trái sang : - Thầy Đức CVK 2004, đang giúp giáo xứ Đồng Sơn,  Cha Dòng, phụ tá RP Bảy,  RP Trần Văn Bảy CVK 63, Cha Sở An Sơn RP Nguyễn Quốc Vũ CVK 95, Cha Sở Đồng Sơn,
AN SƠN, ngày 03 tháng 7 năm 2014
THƯ NGỎ
Kính gởi quý ân nhân và bà con xa gần,
Từ một Giáo phận ở cao nguyên xa xôi, Tôi Linh mục Giuse Trần Văn Bẩy, Linh mục Chính xứ An Sơn Giáo phận Kontum xin gởi lời chào thăm đến quý Ân Thân Nhân và bà con. Như anh chị em biết, Giáo phận Kontum là Giáo phận truyền giáo , với địa bàn rộng lớn đa sắc tộc , thuộc hai tỉnh Gia lai và Kon tum, hơn nửa số giáo dân là người dân tộc thiểu số, tình hình kinh tế không ổn định, mưa nắng thất thường nên cái nghèo đeo đẳng mãi không thôi ! Do đó, Tôi muốn trình bày với quý anh chị em một việc cần thiết và cũng là một ước nguyện.

Thưa anh chị em, tại Giáo phận Kontum, có Giáo xứ An Sơn thuộc Giáo hạt An Khê, nằm trên địa bàn huyện Dakpơ, tỉnh Gialai : là Giáo xứ di cư năm 1954, lúc ban đầu chỉ có 46 gia đình theo Cha Giuse Nguyễn Hữu Quyền vào Nam, bôn ba nhiều nơi đến năm 1956 định cư tại đây và lấy tên giáo xứ là An Sơn. Ngôi nhà thờ , nhà xứ hiện nay là do Cha Giuse Nguyễn Hữu Quyền xây dựng năm 1964 bằng vật liệu gạch táp lô tự đúc, không sắt thép bê tông “ năm 1988 Cha Giuse Nguyễn Hữu Quyền qua đời”
- Năm 1994 vị Giám mục tiền nhiệm cử Cha Phêrô Phaolô Hoàng Văn Quy làm chính xứ Ngài có ý định xây lại Ngôi nhà thờ đáp ứng nhu cầu vì nhà thờ hiện tại không đủ chỗ do số giáo dân tăng nhanh nhưng không thành vì nhiều lý do khác nhau, Ngài đành cho gia cố nền móng, chắp vá nhiều chỗ!. ( năm 2003 Ngài qua đời).
- Năm 2003 ĐGM Giáo phận cử Cha An Tôn Đinh Bạt Huỳnh làm Chính xứ, Ngài nhận thấy việc xây dựng nhà thờ mới thật cần thiết vì như trên đã nói nhà thờ hiện nay đã xây gần 50 năm bằng chất liệu thô sơ không an toàn chút nào, Ngài đã cố gắng hết sức, vượt qua nhiều khó khăn, rào cản để có mặt bằng cho việc xây dựng ngôi nhà thờ mới. Mọi dự định và khao khát của bà con giáo dân có một nhà thờ mới một lần nữa dừng lại vì Cha An Tôn đột ngột qua đời.!
Nay Tôi Linh mục Giuse Trần Văn Bẩy được ĐGM Giáo phận bổ nhiệm về làm Cha Sở An Sơn và giao trách nhiệm kiến thiết xây dựng lại Nhà thờ của Giáo xứ này. Nhưng vì Giáo phận đang gặp khó khăn và đời sống bà con giáo dân còn eo hẹp nên không thể làm được, nếu không có sự hỗ trợ của những nhà hảo tâm vì lòng yêu mến Chúa và Hội thánh.Vì vậy chúng tôi chạy đến gõ cửa lòng hảo tâm của quý Ân Thân Nhân và bà con xa gần. chúng tôi tha thiết xin anh chị em rộng lòng giúp đỡ cho công việc vượt quá khả năng của một Giáo xứ nghèo, để ước mơ trên trở thành hiện thực.
Giáo phận Kontum, Giáo xứ An Sơn xin hết lòng tri ân và kính chúc quý anh chị em sức khỏe hạnh phúc và đầy tràn ơn Chúa.nguyện xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý vị.
Xin Ân Thân Nhân và bà con liên lạc với
Lm Giuse Trần Văn Bẩy theo địa chỉ:
Nhà Thờ An Sơn : xã Tân An, Huyện Dakpơ
Tỉnh Gialai, Việt Nam. Đt: 0918 040 491
Email: josbay 2411@gmail.com hay josbay2411@yahoo.com
Tài khoản tại NH Vietcombank/ Chi Nhánh Gia Lai
Chủ tài khoản : Trần Văn Bảy
Số tài khoản : 029 100 0142163
[Xin anh chị em bấm vào link sau đây để đọc lá thơ tâm tình của một giáo dân AN SƠN kêu gọi anh chị em đáp lời kêu gọi của cha Bảy:]
*********************************
Và xin anh chị em bấm vào link sau đây để xem bài tường thuật về An Khê và Giáo Xứ An Sơn của anh Nguyễn Anh Võ (cvk67):
(Nguồn tin: giupkontum.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét