Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Bộ tượng Giáng Sinh với nghệ thuật xếp giấy origami






Hướng dẫn xếp hình Thánh Giuse:



Hướng dẫn xếp hình Mẹ Maria:



Hướng dẫn xếp hình Chúa Giêsu Hài Đồng:



Hướng dẫn xếp hình cây thông Noel:



Hướng dẫn xếp hình Ông già Noel:



Nguồn YouTube-Tác giả: Leyla Torres. 



Mời xem thêm:

Nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản Origami

Nghệ thuật gấp giấy Origami là gì?
Nghệ thuật gấp giấy Nhật bản Origami hay Chiệp chỉ (摺紙) là nghệ thuật gấp giấy (hay nghệ thuật xếp giấy) có xuất xứ từ Nhật Bản.
Chữ origami trong tiếng Nhật bắt nguồn từ hai chữ: ori là gấp hay xếp và kami là giấy. Origami chỉ được dùng từ 1880; trước đó, người Nhật dùng chữ orikata.
Origami kết hợp những cách gấp đơn giản để biến miếng giấy hình chữ nhật (2 chiều), mà thường là hình vuông, thành những hình phức tạp (3 chiều), không cắt dán trong quá trình gập, đây cũng là xu hướng của origami hiện đại. Không giống như người ta thường nghĩ, các qui tắc origami truyền thống của Nhật Bản (bắt đầu từ khoảng triều Edo 1603-1867), lại ít nghiêm ngặt hơn origami hiện đại: giấy gấp có thể là hình tròn, tam giác, và có thể cắt dán trong quá trình gấp.
Mời các bạn xem một số hướng dẫn cách gấp giấy Origami.





(Theo: http://gapgiayorigami.com/)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét