Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG KHAI GIẢNG CÁC LỚP GIÁO LÝ THIẾU NHI NIÊN KHÓA 2014-2015




GIÁO XỨ TÂN HƯƠNG 
KHAI GIẢNG CÁC LỚP GIÁO LÝ THIẾU NHI
Niên khóa 2014-2015


Vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật 07.09.2014, Giáo xứ Tân Hương đã khai giảng giáo lý dành cho các em thiếu nhi, niên khóa 2014-2015.
Hơn 500 em thiếu nhi đã qui tụ về trước Nhà Sinh Hoạt giáo xứ nô nức đón chào năm huấn giáo mới. Từ trước 8 giờ, các giáo lý viên đón tiếp và ghi danh các em  nhỏ mới vào Đồng cỏ non đến cùng với quý phụ huynh. Đúng giờ, tất cả các em tập trung theo lớp (20 lớp) trước Nhà Sinh Hoạt. 
Sau ít phút khởi động, tất cả nghiêm trang hát Kinh Chúa Thánh Thần và cầu nguyện khai mạc. Cha chính xứ Giuse Đỗ Hiệu trong huấn từ đã chào mừng các giáo lý viên và tất cả các em trở lại để học hỏi Lời Chúa. Cha vui mừng vì năm nay thấy số thiểu nhi có vẻ đông hơn, tập trung trật tự và nhanh hơn. Cha nhắn nhủ các em cố gắng học giáo lý đều đặn, nhất là tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật. Cha nhắc lại tầm quan trọng của việc cầu nguyện, yêu mến học hỏi Lời Chúa, để mỗi người có thể gặp gỡ Chúa Giêsu thật sự trong cuộc đời của mình.
Sau đó, đại diện GLV công bố các lớp giáo lý và giáo lý viên phụ trách trong năm nay. Có tất cả 20 lớp giáo lý cho các lứa tuổi, thuộc 5 khối lớp: ĐỒNG CỎ NON (tức Khai tâm, 5-6 tuổi), SƠ CẤP (7-8 tuổi), CĂN BẢN (9-11 tuổi), KINH THÁNH (12-14 tuổi) và lớp VÀO ĐỜI (15-16 tuổi). Số Giáo lý viên đồng hành cùng các em: 32 Glv.
Tiếp đó các em  được GLV hướng dẫn vào lớp bắt đầu buổi gặp gỡ, cầu nguyện đầu tiên, trao đổi, dặn dò...
Đến 9 giờ các em ra giải lao, sau đó tập trung vào Nhà thờ.
Các GLV rước Sách Kinh Thánh và đoàn chủ tế từ cuối Nhà thờ lên cung thánh, bắt đầu thánh lễ sốt sắng, trang trọng tạ ơn Chúa, cầu cho các em thiếu nhi nhân năm học giáo lý mới.

*MỘT VÀI HÌNH ẢNH VÀ ĐOẠN CLIP:








































































Hình ảnh: Minh Sơn





Video: Mai Tự Cường
-----------------------------------------------------------------------------------

GLV Minh Sơn
08.09.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét