Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Video: Lịch Sử Ngày Giới Trẻ Thế Giới




Nguồn gốc của Đại hội Giới Trẻ thế giới gắn liền với hai sự kiện đặc trưng trong đó tuổi trẻ là những nhân vật chính. Đó là Năm Thánh năm 1984 và Năm Thanh niên Quốc tế năm 1985.

Sự đáp ứng của những người trẻ trước lời mời của Đức Thánh Cha rất ngoại thường. Đức Thánh Cha đã trao cho giới trẻ Thánh Giá, là một biểu tượng của Năm Thánh. Thánh giá này đã trở thành Thánh Giá của thanh niên, Thánh giá của Đại hội Giới Trẻ thế giới.

Đại hội Giới Trẻ thế giới đầu tiên sau khi biến cố này chính thức được thiết lập trong Giáo Hội đã được tổ chức ở cấp giáo phận.

Một năm sau đó, Đại hội Giới Trẻ thế giới đầu tiên bên ngoài Rôma đã diễn ra vào năm 1987, vào ngày Chủ Nhật Lễ Lá tại Buenos Aires, Á Căn Đình.

Trong thánh lễ khai mạc, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II nói: “Tại Đại hội Giới Trẻ thế giới này chúng ta cùng tụ họp với nhau, và với Giáo Hội”. 

Đại hội Giới Trẻ thế giới đầu tiên bên ngoài Rôma đã thu hút hơn một triệu thanh niên thế giới.

Tiếp theo, Đại hội Giới Trẻ thế giới đã diễn ra tại Santiago de Compostela vào năm 1989. Đại hội Giới Trẻ thế giới này đưa ra một chương trình được cấu trúc thành ba phần rõ rệt: học giáo lý, đêm Vọng cầu nguyện và Thánh Lễ với các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Sau đó đến lượt một đền thờ khác là Częstochowa. Lần này, là một đền thánh Đức Mẹ, là địa điểm của nhiều cuộc hành hương. Trên bình diện lịch sử, đây là Đại hội Giới Trẻ thế giới đầu tiên bao gồm thanh thiếu niên từ hai khu vực trước đây thù địch với nhau. Thật vậy, đại hội này đã diễn ra ngay sau sự sụp đổ của Bức tường Berlin.

Đại hội Giới Trẻ thế giới tiếp theo diễn ra tại Denver, Hoa Kỳ, một cuộc hành hương đến một thành phố hiện đại, thay vì một đền thờ. Đó là một đô thị hiện đại, nơi đó các người tham gia đã mang sự hiện diện của Chúa Kitô đến với cuộc sống, qua những chứng tá cho Ngài.

Sau đó, Đại hội Giới Trẻ thế giới diễn ra ở Manila, Phi Luật Tân. Đây là Đại hội Giới Trẻ thế giới lớn nhất trong lịch sử, với khoảng 4 triệu người trẻ tham gia. Đây là lần đầu tiên có quá đông người trẻ qui tụ chung quanh Đấng kế vị thánh Phêrô.

Tiếp theo là Đại hội ở Pháp. Trong số các phát triển mới khác, Pháp đưa thêm việc Đi Đàng Thánh Giá, và chuyến thăm các giáo phận của nước này.

Kế đó là Năm thánh năm 2000. Hơn 2 triệu thanh niên tụ tập trong thời điểm thuận lợi, thời gian linh thánh, thời thuận lợi của Năm Thánh tuyệt vời.

Một lần nữa, chúng ta tụ tập ở một thành phố hiện đại, đó là Toronto.

Thành phố Cologne đã đi vào lịch sử như là Đại hội Giới Trẻ thế giới của hai Đức Thánh Cha: Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, người triệu tập đại hội, đã chọn Cologne, và chuẩn bị sẵn sàng cho Đại hội, và Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI tham dự Đại hội này.

Đức Thánh Cha Bênêđíctô đã hoàn toàn đồng ý với chương trình này do Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đề xuất, để truyền giáo cho người trẻ.

Sau Cologne là Sydney. Mặc dù chỉ có 20% dân số là Công giáo, nhưng việc tiếp đón thật là tuyệt vời.

Tây Ban Nha tổ chức ngày Quốc Tế Giới Trẻ lần thứ hai vào năm 2011 tại Madrid. Số lượng người tham dự vượt quá mong đợi. Ước tính có khoảng 1,000,000 bạn trẻ tại sân bay Cuatro Vientos lúc 7:00 tối trong Thánh Lễ Vọng. Đây là cuộc tụ họp của người Công giáo lớn nhất đã diễn ra tại Tây Ban Nha. Nhiều người hành hương đã đi bộ từ trung tâm Madrid đến sây bay trên quảng đười dài đến 12,6 km, mặc dù giao thông công cộng đã được cung cấp thêm.





Và giờ đây thành phố Rio de Janeiro ở Brazil là chủ nhà của Đại hội Giới Trẻ thế giới năm 2013, một hành trình đầy hy vọng và những kỳ vọng lớn lao. 



Đức Hồng Y Stanislaw Rylko


Chủ tịch Hội đồng Tòa thánh về Giáo dân.

The History of the World Youth Day

Đặng Minh An chuyển ngữ
(Nguồn: Vietcatholic News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét