Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Video: Thánh Lễ Khai Mạc Cơ Mật Viện bầu Giáo Hoàng




1. Thánh Lễ Khai Mạc Cơ Mật Viện bầu Giáo Hoàng - Pro Eligendo Summo Pontifice

Quý vị và anh chị em đang theo dõi phóng sự đặc biệt về Lễ Khai Mạc Cơ Mật Viện bầu Giáo Hoàng. Biến cố lịch sử này diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày hôm nay Thứ Ba 12 tháng Ba Năm 2013

Các vị Hồng Y đang có mặt tại Vatican, bao gồm các vị Hồng Y cử tri và các vị không phải là cử tri, đồng tế thánh lễ do Đức Hồng Y Niên trưởng Angelo Sodano chủ sự tại Đền thờ thánh Phêrô.

Trong thánh lễ Đức Hồng Y Niên trưởng Angelo Sodano đã nhắc đến Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 và được cộng đoàn nhiệt liệt tán thưởng. Ngài nói:

"Đặc biệt, tôi cảm tạ Chúa chúng ta, vì triều Giáo Hoàng rạng ngời mà Ngài đã ban cho chúng ta thông qua cuộc sống và công việc của người kế vị thứ 265 của Thánh Phêrô, là vị Giáo Hoàng yêu quý và đáng kính Bênêđíctô thứ 16 của chúng ta, là người mà tại thời điểm này tất cả chúng ta tái bày tỏ lòng biết ơn của mình."

Tất cả 115 vị cử tri Hồng y đều có mặt trong Thánh Lễ. Thái độ của họ phản ánh tầm mức quan trọng và trang nghiêm trước khi bước vào Cơ Mật Viện. Đức Hồng Y Sodano đã kêu gọi sự hiệp nhất, trong khi nhấn mạnh rằng điều quan trọng đối với vị Tân Giáo Hoàng là kế tục sự nghiệp của các vị Giáo Hoàng trước. 

Ngài nói:

"Đứng trước sứ vụ này là sứ vụ yêu thương dành cho Giáo Hội và tất cả nhân loại, các vị Giáo Hoàng tiền nhiệm đã là những nhà kiến tạo của nhiều sáng kiến tốt đẹp cho con người và cộng đồng quốc tế, không mệt mỏi cổ vũ công lý và hòa bình. Chúng ta hãy cầu nguyện để Đức Tân Giáo Hoàng có thể tiếp tục công việc không ngừng nghỉ này trên cấp độ thế giới. "

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Từ sáng sớm hôm nay, các vị Hồng Y cử tri đã dọn vào cư ngụ trong nhà trọ thánh Mátta.

Sau thánh lễ tại Đền thờ Thánh Phêrô, lúc 15.45 chiều nay các Hồng Y sẽ rời nhà trọ thánh thánh Mátta để tới dinh Tông Tòa. Lúc 16.30 các vị sẽ đi rước từ nhà nguyện Paolina đến nhà nguyện Sistina. Tại đây, lúc 16.45, có nghi thức tuyên thệ, vị trưởng nghi sẽ tuyên bố “Extra omnes!” Tất cả những người không phải HY cử tri phải ra ngoài!

Các Hồng Y sẽ nghe bài suy niệm do Đức Hồng Y Prospero Grech, 87 tuổi, người Malta, trình bày và sẽ bắt đầu bỏ phiếu lần đầu tiên bầu Giáo Hoàng.

Chúng ta có thể biết được kết quả vào lúc 7 giờ tối theo giờ Rôma. Ở Sàigòn lúc ấy là 1 giờ sáng ngày thứ Tư. Ở Perth là 2 giờ sáng. Ở Sydney và Melbourne là 5 giờ sáng ngày thứ Tư. Và ở Los Angeles là 11 giờ trưa thứ Ba.

Nếu chưa bầu được Giáo Hoàng, trong những ngày kế tiếp mỗi ngày sẽ có 4 lần bỏ phiếu và chúng ta có thể biết kết quả vào 4 thời điểm sau:

Tại Rôma: Vòng thứ nhất: từ 10h30 đến 11h sáng; vòng thứ hai lúc giữa trưa; vòng thứ ba từ 17h30 đến 18h; và vòng thứ Tư lúc 19h.

Tại Sàigòn: Vòng thứ nhất: từ 16h30 đến 17h; vòng thứ hai lúc 18h; vòng thứ ba từ 23h30 đến 24h; và vòng thứ Tư lúc 1h sáng.

Tại Perth: Vòng thứ nhất: từ 17h30 đến 18h; vòng thứ hai lúc 19h; vòng thứ ba từ 0h30 đến 1h sáng; và vòng thứ Tư lúc 2h sáng.

Tại Sydney và Melbourne: Vòng thứ nhất: từ 20h30 đến 21h; vòng thứ hai lúc 22h; vòng thứ ba từ 3h30 đến 4h sáng; và vòng thứ Tư lúc 5h sáng.

Tại Los Angeles: Vòng thứ nhất: từ 2h30 đến 3h sáng; vòng thứ hai lúc 4h sáng; vòng thứ ba từ 9h30 đến 10h; và vòng thứ Tư lúc 11h.

2. Căn phòng nước mắt

Trong đoạn video này quý vị và anh chị em có thể quan sát qua về “căn phòng nước mắt” được thu hình hôm thứ Hai 11 tháng Ba. Căn phòng này chỉ cách nhà nguyện Sistina vài bước chân, nhưng rất là quan trọng vì đó là nơi vị Tân Giáo Hoàng sẽ thay phẩm phục đỏ của Hồng Y để mặc phẩm phục trắng của Giáo Hoàng lần đầu tiên. Vì không ai biết chính xác vị nào sẽ được bầu, Tòa Thánh phải chuẩn bị ba áo lễ Giáo Hoàng với các kích cỡ khác nhau. Ngoài ra còn có ba cặp giày mầu đỏ và ba mũ Giáo Hoàng .

Nó được gọi là “căn phòng nước mắt” vì vị Tân Giáo Hoàng tràn ngập niềm vui và gánh nặng của chức trách mới của mình đến rơi nước mắt ở đây, có vị còn bị ngất xỉu như trường hợp Đức Piô XII.

Chỉ vài phút sau ngài sẽ được giới thiệu trước thế giới ở ban công đền thờ Thánh Phêrô.

(Nguồn : vietcatholic.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét