Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Cây thánh giá của người mẹ tự tay rèn gởi cho con là linh mục Théophile Bonnet MEP.



Blog gpkontum 06/02/2012

"Ban Truyền Thông Giáo phận Kontum xin giới thiệu một Video Clip trình bày NGUỒN GỐC CÂY THÁNH GIÁ  của người mẹ tự tay rèn nên và gởi cho người con mình là Linh Mục Théophile Bonnet (Quí) MEP đang phục vụ tại giáo phận thừa sai Kontum. Lòng đạo đức của Người Mẹ tuyệt vời này đã giáo dục, đúc nặn được một người con làm linh mục cũng tuyệt vời, dám hy sinh đời mình và mạng sống cho những người anh em giáo dân của mình với một tinh thần của Thánh Phao-lô xưa : “Ước chi tôi chẳng hảnh diện về điều gì, ngoài Thập giá Đức Giê-su Kitô, Chúa chúng ta ! Nhờ Thập giá Người, thế gian bị đóng đinh vào thập giá đối với tôi, và tôi đối với thế gian” (Gl. 6, 14).
Chúng tôi đã có dịp đăng trình lên Blog này khá chi tiết về cái chết của cha Théophile Bonnet như một  CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA GIÊSU  được kéo dài và hiện thực rõ nét nhất nơi Vị Thừa sai đạo đức và anh hùng này. Sau đây chúng tôi xin tóm lược vài nét tiểu sử của cha và một đoạnVIDEO CLIP  trinh bày CÂU CHUYỆN VỀ CÂY THÁNH GIÁ QUÍ GIÁ CỦA NGƯỜI MẸ TRAO GỞI CHO CON MÌNH".

CHA THÉOPHILE BONNET
Cậu Théophile Bonnet sinh ngày 28-8-1926 ở  St-Pée-sur-Nivelle (P.-A); năm 1945, thầy gia nhập chủng viện Hội Thừa Sai, ngày 23-12-1950, thầy được thụ phong linh mục; kế đó, 25-9-1951, ngài lên đường truyền giáo tại địa phận Kontum. Trước hết, ngài học  tiếng việt ở Ruông-lao và ở Biển Hồ, sau đó, năm 1956, ngài học tiếng Bahnar ở làng Kon Bơban. Năm 1960,ngài trông coi trường giáo phu ở Kontum, năm 1961 ngài quản xứ Kon Kơla. Ngày 12-12-1961, ngài đi thăm các làng Wang- Kleng và Kon Jrau và đến làng Ro-Nge lúc trời  tối. Các bổn đạo xin ngài nghỉ ở bên ngoài làng, vì có du kích quân cộng sản nằm vùng trong làng; tuy nhiên, ngài quyết định qua đêm trong phòng thánh. Sáng hôm sau, trong khi rời khỏi làng, ngài  đã ngã xuống trước làn đạn.

VIDEO CLIP CÂU CHUYỆN VỀ CÂY THÁNH GIÁ QUÍ GIÁ CỦA NGƯỜI MẸ TRAO GỞI CHO CON MÌNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét