Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

CÙNG NHAU TÌM HIỂU: SỨ THẦN TOÀ THÁNH

Sứ thần Tòa Thánh là cấp độ ngoại giao cao nhất của Tòa Thánh tại một quốc gia, tương đương với đại sứ quán. Danh xưng Sứ thần Tòa Thánh được dùng khi Tòa Thánh Vatican đã thiết lập được quan hệ ngoại giao chính thức và đầy đủ với một quốc gia nào đó. Tương tự, quốc gia này sẽ có một tòa đại sứ cạnh Tòa Thánh (lưu ý dùng chữ "cạnh" vì các tòa đại sứ đặt ở thủ đô Roma của Ý chứ không đặt trong lãnh thổ Vatican).

Người đứng đầu Sứ thần Tòa Thánh được gọi là vị sứ thần (nuncio). Nuncio bắt nguồn từ tiếng Latinh cổ "nuntius", nghĩa là người mang thông điệp. Sứ thần cũng là đại diện ngoại giao thường trú (đứng đầu đoàn ngoại giao) của Tòa Thánh ở một quốc gia hoặc tổ chức quốc tế tương đương đại sứ đặc mệnh toàn quyền, thường là do các tổng giám mục đảm trách.
Một cách dễ hiểu:
§                     Sứ thần Tòa Thánh tương đương Đại sứ quán (cấp ngoại giao)
§                     Vị Sứ thần tương đương vị Đại sứ (người đứng đầu đoàn ngoại giao)
§                     Tòa Sứ thần tương tương với Tòa đại sứ (nơi làm việc).



                                                                                              KonTumquehuongtoi (Theo: Youtube)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét