Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể Hiện Diện Sống Động Trên Giáo Hạt Pleiku Gp. Kontum



Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể hiện diện sống động trên  cánh đồng truyền giáo Kontum đến nay đã 18 năm, khởi đầu từ ngày 18.6.2000.  Hai hoạt động nổi bật của Hội Dòng trên cánh đồng truyền giáo Kontum sống đời Thánh Thể và lo cho các cháu khuyết tật dạng chậm phát triển trí tuệ và vận động.
 
 Cộng đoàn tại Pleiku hiện có 7 nữ tu sống khó nghèo đơn sơ qua công việc làm vườn trồng rau quả, hoa lá và nuôi dạy các cháu khuyết tật. Chị em sống theo linh đạo “Quy chiếu về bản vị Chúa Kitô trong mọi chiều kích của mầu nhiệm Thánh Thể và toàn hiến cho tình yêu và vinh quang Người”. Hàng ngày các Sơ đặt Mình Thánh Chúa và luân phiên mỗi người một giờ chầu, tối thứ năm đầu tháng thì chầu cả đêm. Hiệp hội Thánh Thể mỗi tháng có một giờ chầu chung tại cộng đoàn và tham dự thánh lễ. Sơ Lan cho biết, thống kê năm 2016, số hội viên là 898 người gồm cả kinh và sắc tộc, đặc biệt nhiều hội viên cũng là thành viên của nhiều hội đoàn như Lêgiô, Gia đình cùng theo Chúa, Giáo lý viên, Ca đoàn, Lòng Chúa thương xót. Số hội viên đến tháng 1 năm 2018 là 1.041 người. Hàng ngày đều có nhiều hội viên của Hiệp hội Thánh Thể trung thành cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa tại các giáo xứ và các buôn làng. Các hội viên kể cho nhau nghe những ơn lành Chúa ban nhờ các giờ kinh nguyện của Hiệp hội trước Thánh Thể Chúa lạ lùng như những phép mầu.
XIN CLICK VÀO

GPKONTUM (15/01/2018) KONTUM
Nguồn: giaophankontum.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét