Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Thánh Lễ Khấn Lần Đầu Của 11 Yă Hội Dòng Ảnh Phép Lạ Kontum



Vào lúc 6giờ00 sáng thứ Năm, ngày 03/08/2017, Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị – Giám mục Giáo phận Kontum, đã chủ sự thánh lễ tuyên khấn cho 11 Yă tuyên khấn lần đầu và 15 Yă lặp lại lời khấn thuộc hội dòng Ảnh Phép Lạ, tại nhà thờ Chính Tòa Kontum.

Cùng đồng tế với ngài có sự hiện diện của cha Phêrô Nguyễn Vân Đông – Tổng Đại Diện Giáo phận Kontum, Quý cha Hạt trưởng, 44 Quý linh mục, 2 thầy phó tế, cũng như các nam nữ tu sĩ, gia đình các Yă, quý vị khách mời và đông đảo bà con giáo dân từ khắp các giáo xứ trong giáo phận hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisio chúc mừng các chị em trong Hội dòng Ảnh Phép lạ. Cách riêng ngài chúc mừng 11 Yă tuyên khấn lần đầu và 15 yă lặp lại lời khấn. Mặc khác, ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện xin Chúa ban cho các chị được ơn can đảm trong lựa chọn của các chị, hăng say, dấn thân trên con đường phục vụ Chúa và Giáo hội cũng như xin Chúa ban cho các chị em được ơn bền đỗ trong đời sống Thánh hiến.

Trong phần nghi thức Tuyên khấn. Sau lời xướng tên và giới thiệu 11 khấn sinh của Yă phụ trách. Yă Tổng phụ trách đã thẩm vấn các khấn sinh về quyết định và ước muốn dâng mình của các yă. Các yă đã can đảm nói lên quyết tâm và khao khát của mình trên đường hoàn thiện trong Linh đạo và đặc sủng của Hội Dòng Ảnh Phép Lạ.

Sau những tràng pháo tay và những nụ cười rạng rỡ hân hoan chúc mừng của cộng đoàn, Đức Cha Aloisio mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm về ý nghĩa của bài Tin mừng và qua đó ngài đã nhấn mạnh đến đặc tính của “Đời sống thánh hiến” là sống và bước theo Chúa Kitô, tuân giữ các lời khuyên phúc âm trong đời sống vững bền được Hội Thánh công nhận.

Ngài nói rằng “Đời sống thánh hiến bao hàm nghĩa vụ tuân giữ ba nhân đức: Đức Khiết Tịnh trong sự độc thân vì Nước Trời, Đức Khó Nghèo và Đức Vâng Phục. Tiến trình theo ơn gọi không phải là đơn giản, trước tiên là lắng nghe tiếng Chúa gọi, sau đó nhận ra được tiếng gọi đó trong cuộc đời của mình. Như trong bài đọc thứ nhất hôm nay, Samuel đã nghe được tiếng Chúa gọi, nhưng Samuel đã không nhận ra được tiếng Chúa và chính thầy Hevi đã hướng dẫn, chỉ bảo cho Samuel để Samuel có thể biết tiếng Chúa gọi mình.”

Nhắn nhủ các Tân khấn sinh Đức cha nói rằng “Các Yă hãy sống khôn ngoan như 5 cô khôn ngoan được bài Tin Mừng nhắc đến, nghĩa là luôn sẵn sàng trong cuộc sống của mình: phải biết tiên liệu trong cuộc sống, có sẵn cây đèn Đức Tin và cả dầu Đức Mến, để Chúa đến bất cứ lúc nào, Chúa gọi bất cứ lúc nào các Yă vẫn luôn sắp sẵn để vào dự tiệc cưới với Chàng Rễ là chính Đức Kitô. Đời sống Thánh Hiến là con đường cao đẹp và có thể nói là ưu việt như những lời khuyên Phúc m cũng là những thách đố lớn lao trong cuộc đời mỗi người,” ngài nói.

Sau bài giảng lễ, lại một lần nữa Đức Cha Aloisio đã thẩm vấn các khấn sinh về quyết định cũng như ước muốn dâng mình của các chị. Kế đến là giây phút trọng đại nhất, các Tân khấn sinh đã lần lượt tiến lên quỳ trước mặt Đức Cha Aloisio dưới sự chứng kiến của Yă Tổng phụ trách cũng như của cộng đoàn, chị em nhân danh Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh nói lên lời tự nguyện cam kết hiến thân trọn vẹn cho Thiên Chúa: sống Khiết Tịnh, Khó Nghèo, Vâng Phục trọn đời theo Hiến Chương Hội dòng Ảnh Phép Lạ. Và sau đó các chị ký vào bản tuyên khấn với sự chứng giám của Yă Tổng phụ trách. Từ đây các chị đã thuộc trọn về Đức Kitô trên con đường Thập giá.

Tiếp đến là Nghi thức lập lại lời khấn 1 năm của 8 Yă và 7 Yă khấn 1 năm 3 tháng. Trước sự chứng giám của Đức Cha Aloisio, Yă Tổng Phụ Trách và cộng đoàn, các Yă một lần nữa đã công khai bày tỏ sự tự nguyện và xác quyết sự hiến thân của mình theo Đức Kitô với 3 lời khuyên Phúc m để được tiếp tục Ơn Gọi theo lý tưởng của Đấng Sáng Lập và sống trong Hội Dòng Ảnh Phép Lạ.

Nghi thức tuyên khấn của các yă được kết thúc bằng lời nguyện của Đức Cha Aloisio.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu. Phần còn lại của Thánh lễ diễn ra như thường lệ.

Cuối Thánh lễ, sau lời cám ơn của Yă Tổng Phụ Trách cũng như một Tân khấn sinh đại diện cám ơn Nhà Dòng và ân nhân, Đức Cha chủ tế thay mặt cha Tổng Đại Diện, Quý cha hạt trưởng và Quý cha đồng tế một lần nữa chúc mừng Hội Dòng cũng như các gia đình có các Yă tuyên khấn lần đầu và ngài nhắn nhủ các chị tuyên khấn trong ngày hôm nay hãy hy sinh và cố gắng nhiều trong đời sống tu trì. Ngài mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các chị đã tuyên khấn trở thành hiền thê trung thành của Đức Kitô để các chị em hăng say tiến bước theo Chúa đến cùng.

Thánh lễ tuyên khấn lần đầu kết thúc nhưng lại mở ra một tương lai, một niềm hy vọng, một sứ mạng mới cho các chị tuyên khấn hôm nay. Chắc hẳn qua tất cả những hồng ân các chị nhận được trong ngày Thánh Hiến, sẽ là nguồn khích lệ để các chị hân hoan theo Chúa và thi hành Thánh ý Chúa trong cuộc đời của các chị.
  




PV – Adgentes Kt
GPKONTUM (04/08/2017) KONTUM

__________________________________

MỜI XEM VIDEO THÁNH LỄ TẠ ƠN TIÊN KHẤN DÒNG ẢNH PHÉP LẠ DO ĐỨC CHA ALOISIÔ, GM. GP. KON TUM CHỦ SỰ TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA KONTUM 3 8 2017
PHẦN 1: 
- PHỤNG VỤ LỜI CHÚA
- GIỚI THIỆU CÁC NỮ TU KHẤN SINH
- BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC CHA ALOISIÔ
- NGHI THỨC TIÊN KHẤN CỦA CÁC YĂ: - 11 YĂ KHẤN LẦN ĐẦU - 15 YĂ LẶP LẠI LỜI KHẤN
- LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN 


VIDEO : MAI TỰ CƯỜNG

Nguồn : giaophankontum.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét