Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

KHÔNG CHỊU ĐỂ "LỜI CHÚA BỊ XIỀNG XÍCH" (2Tm 2,9) - TƯỞNG NHỚ CHA CỐ LUCA BÙI THỦ





LỄ GIỖ 15 NĂM CHA CỐ LUCA BÙI THỦ 
(30/06/2002 – 30/06/2017)
Linh mục Giáo phận Kon Tum
Nguyên chính xứ Tân Hương (1972-2002)


"TẤT   CẢ   LÀ   ÂN   HUỆ"



---***---***---***---

Giai đoạn sau biến cố1975 và suốt thời kỳ bao cấp, đức tin của cộng đoàn tín hữu bị chao đảo, bị thử thách cam go...Linh mục chính xứ Tân Hương lúc đó là Cha Luca Bùi Thủ đã thực hiện mục vụ Kinh Thánh - dùng Lời Chúa để củng cố đức tin của giới trẻ và của 
cộng đoàn. Sáng tác âm nhạc không phải là điều đáng quan tâm cho bằng nội dung Lời Chúa dồi dào, sống động, sát thực tế và được nói đi nói lại...giúp người tín hữu ghi nhớ, nhập tâm và đến lúc nào đó biến thành hành động sống Đạo.

Trong Lời tựa tập "Bức thư tình của Thiên Chúa" 1993, tổng hợp một số bài ca Kinh Thánh do Cha Luca đặt nhạc, ngài viết:

"Được truyền bá Lời Chúa là một vinh dự rất cao quý!

Tập "Bức thư tình của Thiên Chúa" đến góp phần với những ai ưu tư gieo Lời Hằng Sống vào tâm hồn giới trẻ bằng điệu nhạc lời ca.

Thực ra, đây là một số bài hát "cây nhà lá vườn" để đáp ứng nhu cầu của một xứ đạo miền rừng núi Kon Tum trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn mọi mặt, nhưng không chịu để "Lời Chúa bị xiềng xích" (2Tm 2,9).

Tập nhạc này đánh dấu một giai đoạn thử thách cam go về lòng tin và niềm băn khoăn phải tung gieo Lời Chúa trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Nội dung gồm 4 phần:
1. Phương pháp mở Thánh Kinh.
2. Một số bài cảm hứng từ Thánh Kinh.
3. Ca sinh hoạt giáo lý: Xưng tội, Thêm sức.
4. Ca sinh hoạt giáo lý Khai tâm."
............


Xin giới thiệu một số bài hát mục vụ Kinh Thánh của cha Luca , do các Ca đoàn Gx Tân Hương (5 ca đoàn) thực hiện, dịp lễ Giỗ mãn tang của ngài đêm 29.06.2005, tại nhà thờ Tân Hương. 
XIN THẮP MỘT NÉN HƯƠNG TƯỞNG NHỚ VÀ CẦU NGUYỆN 
CHOCHA CỐ LUCA ĐƯỢC CHÚA THƯƠNG ĐÓN NHẬN 
TRÊN THIÊN ĐÀNG

Mời bấm vào links bên dưới để nghe:



Phêrô Lê Minh Sơn giới thiệu

----------------------------------------






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét