Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Chiến tranh biên giới 02/1979 không thể nào quên


Nhớ mãi không thể nào quên: Tháng 2/1979 tụi mình đang học lớp 6 THCS Lý Tự Trọng Kontum (niên khóa 1978-1979), Hiệu trưởng là thầy Lê Văn Côn; sang lớp 7 (niên khóa 1979-1980) hiệu trưởng là thầy Nguyễn Hà Quế. Mình là lớp phó văn thể mỹ (6A&7A...). Đến bây giờ vẫn còn nhớ không khí sôi sục chống bọn bành trướng bá quyyền TQ, những buổi meeting diễu hành quanh thị xã Kontum do các thầy cô hướng dẫn, Lúc đó mình và các bạn hô to: "Đả đảo bọn bành trướng bá quyền TQ!" - "Đả đảo, đả đảo!", "VN tự do độc lập muôn năm!" - "Muôn năm, muôn năm!"...Rồi những bài hát vang lên trong sân trường, trong lớp học, trên loa phát thanh: [- Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới - Tuổi trẻ Lê Đình Chinh - Từng đôi mắt mang hình viên đạn - Chiều dài biên giới - Chiều biên giới - Hát về Anh người chiến sĩ biên cương...] Bây giờ nghe lại những bài ấy vẫn thấy tâm hồn xốn xang...



MỜI ĐỌC THÊM :


Kontumquehuongtoi 17/02/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét