Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Nếu Đức Thánh Cha cứ tiếp tục như vậy, thì tôi đây là một người cộng sản, tôi sẽ trở lại đạo công giáo




















“Nếu Đức Thánh Cha giữ vững đường lối của ngài như thế, tôi sẽ trở lại đạo Công giáo và sẽ bắt đầu cầu nguyện”. Đó là những lời mà chủ tịch nước Cuba, ông Raul Castro, đã nói trong buổi tiếp kiến Đức Thánh Cha tại Vatican vào sáng Chúa nhật hôm qua ngày 10/05/2015. Ông còn nói rằng ông sẽ hiện diện trong tất cả các buổi lễ do Đức Thánh Cha cử hành trong những ngày Đức Thánh Cha thăm viếng đất nước này.

Sau gần một giờ gặp gỡ riêng tư, chủ tịch nước Cuba, ông Raul Castro đã cám ơn Đức Thánh Cha Phanxicô về vai trò tích cực của ngài trong việc giúp cải thiện quan hệ ngoại giao giữa Cuba và Hoa kỳ. Sau đó, chủ tịch Raul Castro đã tặng Đức Thánh Cha một huy chương kỷ niệm 200 năm nhà thờ Havana và một bức tranh do họa sĩ Kcho, người Cuba sáng tác. Bức tranh được họa sĩ lấy cảm hứng từ bi kịch đau thương của những người nhập cư và từ chuyến đi của Đức Thánh Cha đến Lampedusa 
năm 2013. Bức tranh mô tả một thánh giá lớn được ghép từ các mảnh vỡ của một những chiếc thuyền bị đắm, phía trước là một người nhập cư trong tư thế cầu nguyện. Về phần mình Đức Thánh Cha đã tặng cho chủ tịch Raul Castro một bản sao của tông huấn Evangelii Gaudium và một huy chương lớn có hình thánh Martinô đang che chở cho một người nghèo bằng tấm áo choàng của mình.

Sau cuộc tọa đàm với ông Matteo Renzi, thủ tướng Ý, ông Raul Castro đã phát biểu: “Tôi rất ấn tượng bởi sự khôn ngoan và khiêm nhường của Đức Thánh Cha. Tôi đọc tất cả những bài diễn văn của ngài. Nếu Đức Thánh Cha cứ tiếp tục như vậy, thì tôi đây là một người cộng sản, tôi sẽ trở lại đạo công giáo, và sẽ bắt đầu cầu nguyện”. Ông Raul Castro cũng đã nói về những cởi mở của đảng Cộng sản Cuba với niềm tin tôn giáo. "Tôi vốn xuất thân từ đảng Cộng sản Cuba, là đảng không cho phép các đảng viên theo đạo, nhưng bây giờ chúng tôi đã cho phép, đó là một bước quan trọng". Ông còn hứa rằng “khi Đức Thánh Cha viếng thăm đất nước Cuba, ông sẽ hiện diện tất cả các thánh lễ do ngài cử hành. Nói với giới báo chí về mối quan hệ giữa Cuba và Hoa kỳ, ông khẳng định rằng: “Đất nước chúng tôi không còn nằm trong danh sách các nước khủng bố nữa”. 

 
Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng
Nguồn tin: Theo Radio Vatican

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét