Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Kinh Nguyện Và Phụng Vụ Ki-tô Giáo Hội Nhập Trong Bối Cảnh Văn Hóa Tây Nguyên




Kinh Nguyện Và Phụng Vụ Ki-tô Giáo Hội Nhập Trong Bối Cảnh Văn Hóa Tây Nguyên.


image015


Chuyên đề :“Đạo Hiếu-Tôn Kính Tổ Tiên” đã bàn khá nhiều trong Giáo hội Việt nam từ trước và gần đây vào ngày 15 và 16 tháng 09 năm 2014, nhân kỷ niệm 50 năm áp dụng huấn thị về tôn kính tổ tiên “Plane compertum est”. Trong cuộc hội thảo này hầu hết bàn về “Đạo Hiếu- Tôn Kính Tổ Tiên” dưới lăng kính quan niệm và nghi thức của người Trung Hoa và Việt nam. Người Việt nam ở đây là người KINH gồm anh em bên lương nói chung, người công giáo nói riêng. Liên quan “Đạo Hiếu-Tôn Kính Tổ Tiên” của người DÂN TỘC THIỂU SỐ được Giáo phận Kontum trình bày khái quát như muốn khởi động một tầm nhìn tương lai trong việc nghiên cứu và thực hành Đạo Hiếu cho người dân tộc, nhất là trong năm TÂN PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ  SẮP TỚI (2014-2015).
 Theo lời LM Giuse Trần Sĩ Tín (GP Kontum), được trình bày khái quát, phát biểu trong diễn đàn hội thảo như sau:.
 “Cộng đồng người J’Rai ở vùng Gia Lai (Tây Nguyên) thấy linh trong mọi sự, nên họ cẩn trọng trong mọi sự. Họ kêu những vị quá cố có tên lẫn không tên trở về phù hộ con cháu, ông bà đã linh nên cây cỏ, nơi chốn mà họ từng đi qua cũng trở nên linh… Trong sứ vụ truyền giáo, trước hết, là cảm nhận được không gian linh ấy để rồi nâng cao sự linh thánh từ đức tin Kitô giáo”.
Ban mục vụ Truyền thông Giáo phận Kontum xin giới thiệu  bài viết của đại diện Kontum trình bày trong Hội Thảo này, dưới tựa đề:
KINH NGUYỆN VÀ PHỤNG VỤ KITÔ GIÁO HỘI NHẬP TRONG BỐI CẢNH VĂN HÓA TÂY NGUYÊN”.
 GPKONTUM (25/10/2014) KONTUM
XIN KÍNH MỜI
.
XIN CLICK VÀO

.

(Nguồn: http://gpkontum.wordpress.com/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét