Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

TƯỢNG ĐÀI ĐỨC MẸ TÂY NGUYÊN - VẺ ĐẸP MỚI TRONG NĂM MỚI 2014




Ngày 20/12/2013 vừa qua, trong niềm vui chuẩn bị mừng lễ Chúa Giáng Sinh, một Tượng đài Đức Mẹ Tây Nguyên đã được dựng lên trước Chủng Viện Thừa Sai Kontum, làm tăng thêm vẻ trang trọng và tô thêm vẻ đẹp cho khu vực Chủng Viện và Tòa Giám Mục.
Tượng Đức Mẹ cao khoảng 4m, bằng đá cẩm thạch, được tạc theo hình tượng người phụ nữ Tây Nguyên : trang phục dân tộc với những hoa văn đậm nét văn hóa Tây Nguyên, đi chân đất, đầu quấn khăn, vai mang gùi...Tay trái ôm bồng Con Trẻ Giêsu, tay phải mở rộng ra phía trước như ban muôn ơn lành cho tất cả mọi người. Tượng Đức Mẹ được đặt trên bệ đá và được bài trí đơn sơ nhưng hài hòa cân đối, tôn thêm vẻ trang nghiêm, tạo không gian mới mẻ cho Chủng Viện Thừa Sai Kontum, vốn được nhiều người biết tới.
Tượng đài Đức Mẹ được đặt đúng vị trí trước đây là Đài kỷ niệm Đức Cha Martial Jannin (Phước), Vị Giám mục tiên khởi của Giáo phận Kontum (1933-1940), người sáng lập ra CVTS Kontum vào năm 1935. Được biết có thể tượng kỷ niệm Đức Cha Jannin (Phước) cùng với các Đức Cha khác của Giáo phận Kontum (đến có nay tất cả là 6 ĐGM chưa kể Cha Thánh Xtêphan Kuênot (Thể), sẽ được đặt nơi vị trí trang trọng, thích hợp và đầy đủ hơn khi có điều kiện thuận tiện.













Tin và ảnh : Minh Sơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét