Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm các Giám mục Gp. Lạng Sơn-Cao Bằng và Gp. Đà Nẵng & Thư của hai Đức Cha tân cử


Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm các Giám mục chính toà cho giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng và giáo phận Đà Nẵng

WHĐ (12.03.2016) – Vào lúc 18g00 hôm nay, thứ Bảy 12-03-2016 (tức 12g00 giờ Roma), Phòng Báo chí Toà Thánh đã công bố thông tin về việc Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm các giám mục cho Giáo hội tại Việt Nam như sau:
1/ Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân –hiện đang là Giám mục chính toà giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng– làm Giám mục chính toà giáo phận Đà Nẵng.
2/ Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri –hiện đang là Giám mục chính toà giáo phận Đà Nẵng– làm Giám mục chính toà giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.
 
WHĐ
__________________________________________________

Thư của Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Nguyên Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng



Lạng Sơn, ngày 13 tháng 03 năm 2016

Kính thưa toàn thể gia đình Giáo phận thân thương,

Như chúng ta đã biết, hồi 18h00, ngày 12 tháng 03 năm 2016, Văn phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo: Đức Thánh Cha Phanxicô đã quyết định chuyển đổi Giám mục cho hai Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng và Giáo phận Đà Nẵng. 

Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng chúng ta có một Tân Giám mục, là Đức Cha GIUSE CHÂU NGỌC TRI, nguyên Giám mục Giáo phận Đà Nẵng. Đức Thánh Cha cũng bổ nhiệm tôi thay thế Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri để làm Tân Giám mục Giáo phận Đà Nẵng. 

Xin toàn thể gia đình Giáo phận cùng tôi cảm tạ Thiên Chúa, cùng tri ân Đức Thánh Cha Phanxicô, cám ơn Tòa Thánh và Thánh bộ Rao Giảng Tin Mừng cho các Dân tộc. Xin chúc mừng Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng có Đức Tân Giám mục, và tôi xin chúc mừng Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Tân Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng. 

Phần tôi, từ ngày Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng, ngày 12 tháng 10 năm 2007, tới ngày 12 tháng 03 năm 2016 là đúng tám năm-năm tháng đồng hành với gia đình Giáo phận. Từ một linh mục sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội, 20 năm làm linh mục trong Tổng Giáo phận Hà Nội; khi được bổ nhiệm làm mục tử Giáo phận truyền giáo Lạng Sơn-Cao Bằng với bao bỡ ngỡ khởi đầu; nhưng nhờ Ơn Chúa, với sự cố gắng nỗ lực của bản thân, sự đỡ nâng của các Đấng bậc và toàn thể gia đình giáo phận, dần dần đã trở nên một gia đình thật đặc biệt trong tin mến, cộng tác, hiệp nhất và phục vụ để cùng góp phần phát triển Giáo phận này. Xin chân thành cám ơn toàn thể gia đình giáo phận về những nghĩa cử yêu thương và giúp đỡ. 

Cuộc đời mục tử với ơn gọi tông đồ, luôn vâng theo tiếng gọi của Thiên Chúa qua Đại Diện của Ngài là Đức Thánh Cha Phanxicô và Tòa Thánh, nên xin mọi thành phần Dân Chúa trong gia đình Giáo phận hãy cầu nguyện cho tôi trong sứ vụ mới. Đặc biệt, cũng như gia đình Giáo phận đã yêu thương, cộng tác giúp đỡ tôi thế nào, thì hãy tin mến, yêu quý, hiệp nhất, đồng hành và cộng tác với Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Tân Giám mục Giáo phận như vậy, để cùng Ngài phát triển Giáo phận truyền giáo Lạng Sơn-Cao Bằng theo hướng đi chọn lựa đời Giám mục của Ngài: “Trời Mới Đất Mới”. 

Hai Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng và Giáo phận Đà Nẵng sẽ bàn và sắp xếp công việc cho việc chuyển giao và lãnh nhận sứ vụ của hai Đức Giám Mục. Sau khi sắp xếp công việc của hai Giáo phận, sẽ có ngày chúng ta cùng nhau cử hành Thánh lễ Tạ Ơn trước ngày tôi rời Giáo phận tại Nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn để cầu nguyện cho nhau và cầu chúc cho nhau, và phấn đấu để luôn trở nên dấu chỉ của Lòng Thương Xót Chúa. 

Xin kính chào toàn thể gia đình Giáo phận thân thương với Phúc lành tình thương yêu của Thiên Chúa. Hiệp nhất trong tin mến và kinh nguyện. 

+Giuse Đặng Đức Ngân

Nguyên Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng

 (Nguồn: https://giaophanlangson.org)
_________________________________________________________________

Thư Gửi Giáo Phận Của Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri – Nguyên Giám Mục Giáo Phận Đà Nẵng


Thu-goi-giao-phan-cua-Dc-Tri_fix

 (Nguồn: https://giaophandanang.org)
__________________________________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét