Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

MỪNG BỔN MẠNG KỶ NIỆM MỘT NĂM TÁI LẬP NHÓM SVCG ĐĂKBLA VÀ LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI VIẾT VỀ GIA ĐÌNH




MỪNG BỔN MẠNG
KỶ NIỆM MỘT NĂM TÁI LẬP NHÓM SVCG ĐĂKBLA VÀ LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI VIẾT VỀ GIA ĐÌNH
Nhóm SVCG Đăkbla, quy tụ các bạn sinh viên công giáo thuộc Giáo Phận Kontum, hiện đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng ở Sài Gòn cũng như các vùng lân cận. Nhóm được tái lập ngày 12/5/2013 vào dịp lễ Mẹ Fatima, và ngày 18/5/2014 vừa qua, Nhóm đã long trọng tổ chức chương trình mừng Bổn Mạng và kỷ niệm một năm ngày tái lập Nhóm.
Tại thời điểm tháng 5 bận rộn với vấn đề thi cử, đồ án… nên thời gian là một vấn gây khó khăn cho Nhóm. Tuy nhiên, bằng tất cả tâm tình yêu mến, lòng nhiệt huyết, sự nỗ lực và tình liên đới hiệp thông giữa các thành viên, Nhóm đã tổ chức chương trình ngày hội ngộ thật ý nghĩa và tốt đẹp.
Ngay từ thời điểm sáng sớm, cổng tu viên Mân Côi đã rộng mở để chào đón các vị quan khách đến chung vui với Nhóm. Có rất đông các vị khách mời, đặc biệt hơn có Đức Cha Micae đến dâng Thánh Lễ và chúc mừng Nhóm. Thánh Lễ được diễn ra trang trọng trong sự hân hoan vui mừng, cùng với tiếng dương cầm du dương hòa theo tiếng hát thánh ca ngọt ngào. Kết thúc Thánh Lễ, tất cả mọi người cùng nhau chụp chung bức ảnh lưu niệm.        
Chương trình mừng sinh nhật nhóm được khởi sự qua một liên khúc nhảy hết sức sôi động và nhí nhảnh: “Con heo đất – Rửa tay”. Với sự năng động, trẻ trung, nhiệt tình, tiết mục đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người và khuấy động bầu không khí chung của cả khán phòng. Những “vũ công trẻ” trên sân khấu đã thể hiện một phong cách hết sức “trẻ con”, nhí nhảnh, rất dễ thương, đem đến cho mọi người những nụ cười vui thích, khoái chí. Đó mới chỉ là màn dạo đầu thôi nhé! Xuyên suốt chương trình, còn nhiều tiết mục hấp dẫn được lồng ghép góp phần làm cho buổi sinh nhật thêm phần hấp dẫn, ý nghĩa.
image002image004
Cha Linh Hướng Tađêô Võ Xuân Sơn ân cần bước lên sân khấu gửi lời chào đến tất cả các vị quan khách và mời Đức Cha lên khai mạc buổi lễ. Sau đó, các bạn trình chiếu một đoạn video clip giới thiệu về Nhóm cho tất cả mọi người cùng thưởng thức. Đoạn video clip được thiết kế hết sức chuyên nghiệp, công phu và tỉ mỉ. Ai nấy đều thích thú và hào hứng với những khoảnh khắc thú vị, tuyệt vời và ấn tượng. Đoạn video clip ghi lại một chặng đường đã đi qua của Nhóm với rất nhiều hoạt động và sự kiện, những khoảnh khắc thăng trầm cũng như thành công trong thánh ý nhiệm mầu và sự quan phòng của Thiên Chúa. Từ buổi đầu tái lập, đến chương trình tiếp sức mùa thi, cho đến chương trình chào đón tân sinh viên, cũng như chương trình: “Trà sữa kỹ năng sống”, thêm vào đó còn có các chương trình tĩnh tâm Taize, giao lưu, các chuyến công tác xã hội, và các cuộc thi so tài khác nữa… Tất cả đều được tái hiện rõ nét qua đoạn video clip dài 12 phút.
Hồi hộp hơn nữa, người dẫn chương trình mời gọi mọi người dành một phút trầm lắng để chờ đợi chiếc bánh kem sinh nhật xinh xắn được đưa lên trên sân khấu cùng đội văn nghệ trong tiếng vỗ tay và câu hát “khúc hát mừng sinh nhật” của tất cả mọi người. Đức Cha Micae và Cha linh hướng Tađêô lên cắt bánh sinh nhật. Thật bất ngờ, Đức Cha đã “phá cách” tình huống bằng cử chỉ vô cùng mới lạ. Ngài nói: “Cắt bánh thì ở đâu người ta cũng làm thế rồi nên nhàm lắm, lần này Cha sẽ không cắt nữa”! Thế là Đức Cha yêu cầu đội hình văn nghệ xếp lại hàng ngũ với dòng chữ:“Mừng sinh nhật Nhóm SVCG Đăkbla” rồi Ngài quệt kem vào bàn tay từng người trong tiếng cười giòn tan vì sự bất ngờ của cả khán phòng. Tiết mục nhảy: “Khúc hát mừng sinh nhật” đã khép lại chương trình mừng sinh nhật Nhóm trong dư âm vui vẻ và thoải mái của mọi người
image006image008
Tiếp đó là buổi lễ trao giải cho cuộc thi: “Viết về gia đình”. Cuộc thi: “Viết về gia đình” là một cuộc thi đã và đang được xây dựng thành một truyền thống của Nhóm. Cuộc thi sẽ được diễn ra vào tháng năm hằng năm nhân ngày lễ: Bổn mạng và Sinh nhật Nhóm. Ý tưởng của cuộc thi đã được Đức Cha và Cha Linh hướng hết lòng ủng hộ và khích lệ. Cuộc thi năm nay được phát động giữa tháng ba vừa qua. Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi đã nhận được rất nhiều bài viết cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên công giáo cũng như ngoài công giáo thuộc vùng đất Tây Nguyên đang sinh sống và học tập tại Sài Thành. Thông qua cuộc thi, các bạn có thêm cơ hội để thể hiện tài năng của mình, cũng như là dịp để mỗi bạn có những giây phút lắng đọng hồi tưởng những tình cảm sâu lắng đối với những người thân trong gia đình. “Ban tổ chức rất khó khăn và vất vả trong việc chọn ra bài viết tốt nhất, vì bài nào cũng rất hay và chan chứa tình cảm. Có những bài viết làm cho Ban Giám Khảo phải khóc ướt hết cả “bàn phím” vì xúc động” – Đó là lời nhận xét của thầy đồng hành Phêrô Mai Vũ Quốc Duy, một trong những thành viên của Ban Tổ Chức. Có tổng cộng 8 giải văn xuôi, 6 giải thơ và 2 giải dành cho nhạc và họa. Giải thưởng của cuộc thi do chính Đức Cha Micae trao tận tay các bạn đạt giải. Sau phần trao giải, Đức Cha Micae dành đôi lời huấn từ cho tất cả các bạn sinh viên: Phải lo học hành, phải biết quan tâm đến lịch sử nước nhà và nhân loại, phải biết yêu quê hương đất nước. Đó là đại ý những lời giáo huấn quý báu của Đức Cha mà mỗi sinh viên cần phải khắc sâu và ghi nhớ.
image010image012
Sau khi kết thúc buổi lễ, tất cả mọi người cùng ở lại dùng chung với nhau bữa trưa thân mật, cùng chung vui với nhau bên ghè rượu Tây Nguyên. Xen kẽ trong bữa ăn là các tiết mục giao lưu văn nghệ giữa các Nhóm sinh viên cùng sinh hoạt . Không khí của bữa trưa hôm ấy rất vui vẻ, ấm áp và chan chứa tình thân. Các Nhóm sinh viên bạn cũng liên tục giao lưu và chụp hình lưu niệm với các bạn SVCG Đăkbla và cha linh hướng. Các vị ân nhân của Nhóm cũng tỏ ra rất hài lòng. “Cô rất vui khi thấy Giáo Phận mình có một Nhóm sinh viên như thế này” – Đó là lời khen tặng của một ân nhân dành cho Nhóm.
Mười hai giờ hơn, chương trình kết thúc và trả lại bầu khí yên tĩnh cho Tu Viện. Mọi người chia tay nhau trong sự luyến tiếc. Những cái bắt tay, những lời cầu chúc, những lời hẹn hò, giao lưu của các Nhóm đã làm nên những khoảnh khắc xúc động và đầy ý nghĩa, đồng thời cũng mở ra những cơ hội giao lưu gắn kết mai sau.
“Thật sự cứ muốn trẻ và vui mãi thế này, lần đầu tiên mình chính thức góp sức làm chương trình cho Nhómn Sinh Viên Công Giáo ĐăkBla” – đó là lời phát biểu cảm tưởng của bạn Thùy Dung – một tân thành viên của Nhóm.
Vâng, có được những giây phút huy hoàng như ngày hôm nay, chúng con, mỗi thành viên trong Nhóm xin gửi lời tri ân sâu sắc đến Đức Cha Micae, Cha Linh Hướng, quý Thầy Đồng hành, qúy ân nhân, quý bằng hữu xa gần đã tận tình hỗ trợ và khích lệ để chúng con, những sinh viên công giáo Đakbla, không ngừng phấn đấu, vươn lên trở nên những chứng nhân Tin mừng sống động trong môi trướng sinh viên của mình.
Nguyện xin Thiên Chúa là Cha yêu thương, qua lời chuyển cầu của Mẹ Fatima nhân hiền, ban muôn ơn lành cho Đức Cha, Cha linh hướng, quý Thầy và tất cả các thành viên nhóm SVCG Đăkbla, ngõ hầu Nhóm sẽ ngày càng phát triển trong hiệp thông để có thể nối kết thật nhiều con tim và chia sẻ yêu thương cho anh em xung quanh mình.
Ước mong sao các thành viên trong Nhóm luôn có thể cùng nắm tay nhau đi đến những chặng đường phía trước và dầu cho còn phải gặp nhiều chông gai, thách thức đi chăng nữa, nhưng với niềm tin yêu sắc son, phó thác cậy trông, chúng ta sẽ mãi vững tâm lèo lái con thuyền đức tin vượt qua sóng đời!
Sài gòn, ngày 21 tháng 5 năm 2014
BAN ĐẠI DIỆN
(Nguồn: gpkontum.wordpress.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét