Tôi chịu ơn sách vở thật nhiều, nhờ sách vở mà đời sống tôi thành ra súc tích, khác hơn cuộc đời cơm áo............Những cơn bão của đời là để chứng nghiệm sức mạnh của chiếc neo của ta............Hãy cẩn thận lưỡi, vì đó là một chỗ ướt dễ trượt............Tình bạn là một thứ tình cảm êm dịu, đủ sức tô bồi cho đời người được sung sướng và có đạo đức............Kỹ nghệ giải trí ngày nay chú trọng vào ô nhiễm của các dòng sông nhiều hơn là ô nhiễm chính nó đưa vào tư duy của con người............Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm tất cả những gì bạn có mà tiền bạc không mua được............

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2020

Thánh Lễ Tạ Ơn Cuối Năm 2019 – Giáo Phận Kon Tum


 

Có thể nói, hôm nay, ngày 16/01/202 (nhằm ngày 22 âm lịch), một bầu không khí thật khác lạ đang hiện ra nơi khung viên Tòa Giám Mục Kon Tum.

Đây quả là niềm vui ngày hội ngộ của quý Linh mục, quý Tu sĩ, quý HĐMVGX khắp mọi miền trải dài trên 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Tất cả đều hội về Tòa Giám Mục, bên vị Cha chung của Giáo phận, để hiệp dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn cuối năm và xin Chúa tiếp tục nâng đỡ, đồng hành cùng với những nhà thừa sai ra đi rao giảng Tin mừng trên vùng đất tây nguyên đại ngàn này.

Niềm vui được biểu lộ trên nét mặt, tươi nở nơi nụ cười, dẫu rằng nụ cười ấy đã trải qua nhiều sương gió, dẫu rằng nụ cười ấy chất chứa nhiều hoài bão cho vùng miền mà mình được sai đến trong sứ vụ Tông đồ.

Đứng lặng nhìn những cái bắt tay thắm thiết, những tiếng gọi í ơi thân mật, những lời chào thăm mặn mà, tôi chợt hiểu rằng cuộc đời thật đẹp và ý nghĩa, dù ở môi trường nào, mọi người rất dễ gần nhau, dễ cảm thông và dễ chia sẻ cho nhau. Hơn hết, nụ cười hồn nhiên của quý Cha, quý tu sĩ biểu lộ niềm vui và hạnh phúc. Mỗi một cuộc gặp gỡ lại là một sự san sẻ bình an cho nhau.

Tôi chạnh lòng với hình ảnh một vài anh em linh mục, một vài nữ tu đã lâu không gặp, nay đã hao mòn với năm tháng với vóc dáng gầy guộc, mái tóc ngã màu hoa tiêu, nét mặt phong trần. Nơi con người ấy đã “nếm mùi chiên” thực sự.

Hình ảnh vị Cha chung của Giáo phận hiện diện giữa đại gia đình luôn nở nụ cười, những cái tay bắt chặt tay, những lời thăm hỏi ân cần làm ấm lòng những nhà thừa sai từ các vùng miền trở về với gia đình.

Tạ ơn Chúa vì đã ban cho chúng ta một Giáo Phận Kon Tum thật ấm tình người, tạ ơn Chúa đã cho Giáo Phận Kon Tum những nhà thừa sai nhiệt tâm, tạ ơn Chúa đã nối kết mọi người trong đại gia đình Giáo Phận luôn biết yêu thương nhau.

Xin bình an của Thiên Chúa luôn ở mãi với Gia Đình Giáo Phận Kon Tum này.

Kính chúc Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, quý HĐMVGX và toàn thể gia đình Giáo phận Kon Tum luôn mãi là một đại gia đình TRÀN ĐẦY TÌNH CHÚA VÀ ĐẦM ẤM TÌNH NGƯỜI.

Xin gửi nơi đây chút tâm tình trong ngày tạ ơn cuối năm của Giáo phận Kon Tum, và gửi lời chúc mừng năm mới, Xuân Canh Tý 2020.

Hoa Hải Đường đưa tin
WGPKT(17/01/2020) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét